X

Khám phá văn hóa uống cà phê của người Ý

Được giới thiệu vào những năm 1500, cà phê đã phát triển thành văn hóa riêng của mình ở nước Ý. Giống như bất kỳ nền văn hóa nào, cà phê của Ý đều có những nguyên tắc có vẻ gì đó đầy bí ẩn mà khiến cho bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu về nó. Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 điều  để hình thành lên một cà phê Ý độc đáo như hiện nay

>>> Những lưu ý khi sử dụng máy rang cà phê santoker

  1. BUONGIORNO! Buổi sáng bắt đầu bằng bữa sáng bao gồm bánh ngọt kết hợp cùng với cà phê thơm ngon như :
  • Cappuccino: là sự kết hợp giữa cà phê espresso với sữa được đánh bọt.
  • Cafe latte: cũng là sự kết hợp giữa cà phê espresso với sữa đươc đánh bọt (bọt mỏng hơn).
  • Latte macchiato: là sự kết hợp giữa splash với sữa được đánh bọt.

    Với kiểu “BUONGIORNO” này họ sẽ chỉ thưởng thức cà phê vào buổi sáng- không bao giờ họ uống vào buổi chiều và đặc  biệt là sau những bữa ăn!

  1. PRENDIAMO UN CAFE! Hãy uống cà phê vào bất kỳ khoảng thời gian nào bạn cho là thích hợp. Một ly espresso vào buổi chiều hoặc sau bữa ăn, nếu bạn là một người thích uống kiểu mạnh mẽ nhiều caffeine thì bạn có thể yêu cầu barista cho bạn một shot espresso đôi (nhưng đây không phải cách điển hình ở Ý).

  1. MIX IT UP! “Trộn chúng lên”
  • cafe macchiato: Đối với kiểu này, hãy thưởng thức cà phê espresso với một chút bọt sữa, bạn cũng có thể thưởng thức chúng bất kỳ quán cà phê nào và thời gian nào trong ngày
  • Cafe corretto: Loại thức uống này là sự kết hợp giữa cà phê espresso với một ly rượu, ví dụ như là grappa hoặc sampuca.
  • Cafe americano: Loại thức uống có nguồn gốc từ Thế chiến II khi lính Mỹ ở châu Âu đổ nước nóng vào cà phê đậm để có được cà phê hợp khẩu vị của họ hơn.
  • Cafe lungo: “cà phê dài” bằng cách chiết xuất espresso với thời gian lâu hơn.

  1. THINK REGIONALLY: Mỗi vùng miền trong 20 vùng trên đất nước Ý đều có một cách tư duy và nét văn hóa độc đáo riêng về cà phê. Bạn có thể thấy espresso ở mọi nơi trên đất nước hình chiếc ủng này, nhưng bạn sẽ thấy mỗi một nơi sẽ có một đặc điểm riêng biệt của nó. Ở phía bắc Le Marche. người ta thưởng thức cafe với rượu a-nít cùng hương hoa hồi. Còn ở phía nam Sicily, người ta lại thích thưởng một loại cà phê mang tên “caffe d’un parrinu”, một loại cà phê có nguồn gốc từ Ả Rập được tạo ra bởi các cây đinh hương, quế và cacao.
  2. AL BANCO: Ở Ý, các thực khách thường sẽ thưởng thức cà phê ngay tại quầy pha chế cùng bạn bè của họ, và cùng nhau tán gẫu ngay tại đó. Và tại nước Ý các quán cà phê đều có một đặc điểm chung là sau khi bạn thưởng thức xong bạn mới phải thanh toán tiền.

>>> Xem thêm các loại máy pha cà phê chuyên nghiệp giá tốt

Nhung Tuyết: