X

OCD – dụng cụ nén cà phê thông minh mà mọi quán cà phê pha máy cần sở hữu!

OCD – ONA Coffee Distributor – là loại dụng cụ nén cà phê 2 trong 1 được thiết kế vào năm 2012 bởi Sasa Sestic, nhà vô địch World Barista. OCD đã có rất nhiều phiên bản khác nhau và được nghiên cứu thử nghiệm cực kì kỹ lưỡng cho tới khi sản xuất lần đầu tiên vào tháng 1 năm 2016.

Làm thế nào để có được một ly cà phê ngon, chắc chắn đó là phải có sự HIỂU BIẾT và KIỂM SOÁT các yếu tố để tạo nên một ly cà phê phải nhất quán. Nhưng điều này dường như là rất khó khăn với các barista không chuyên hoặc kể cả với những barista có kinh nghiệm, sự nhất quán cũng ít khi đạt được khi tỉ lệ 100 ly cà phê pha chế ra vẫn sẽ có 1-2 ly không thực sự hoàn hảo. Hãy cùng xem OCD giải quyết vấn đề này ra sao nhé:

  • OCD sẽ có từ 3-4 góc nghiêng liên tục, khi xoay trên bề mặt handle/ tay cầm máy pha sẽ lướt trên bề mặt cà phê theo một vòng tròn nhất định để phân bố cà phê đều trong handle/tay cầm. Lượng cà phê được phân bố là đồng nhất ở mọi điểm trong handle/ tay cầm, mật độ cà phê phân bố là như nhau cho dù không cùng một barista thao tác. Với mật độ cà phê đồng đều, chắc chắn ly cà phê sẽ được chiết suất đúng và đủ với dòng chảy liên tục để tạo ra được ly cà phê có độ đậm đặc cao.
  • OCD tạo ra một bề mặt với độ phẳng hoàn hảo hơn cả sử dụng Tamper, điều này giúp nước từ máy sẽ đi từ trên xuống dưới, thấm đều qua từng lớp cà phê một cách đồng đều và liên tục, bảo đảm được mọi tinh túy của hạt cà phê sẽ hòa quyện vào dòng nước và tạo ra một ly cà phê cực chất lượng.
  • Mối lo ngại về mỗi người một lực nén, tay nghề Barista cũng sẽ biến mất hoàn toàn khi sử dụng OCD. OCD giúp bạn cố định và cân bằng được lực nén, giúp cho lực nén được phân bố lực nén phân bố đều tại các điểm trong bột cà phê. Với tamper, lực nén có thể dễ dàng bị sai lệch nếu như tác dụng lực ấn không đều vì rõ ràng lực ấn từ tay con người – nhừng Barista hầu như vẫn chỉ là cảm giác.
  • Sử dụng OCD để nén ngăn ngừa sự nứt vỡ, phá vỡ liên kết bột cà phê sau khi nén xong. Điều này xảy ra gần như phổ biến khi nén bằng Tamper xong, bột cà phê với những điểm được nén nhiều hơn sẽ chắc chắn và ngược lại, những điểm lực nén ít liên kết bột sẽ lỏng và dễ dàng bị di động trong quá trình di chuyển handle. Điều này gây ra những điểm nứt vỡ trên bề mặt cà phê, và khi chiết suất nước sẽ theo những đường nứt đi xuống chứ không thấm đều và chiết suất qua các lớp cà phê.

Có thể nói đây là một phát minh cực kì vĩ đại khi thu hẹp được khoảng cách của các barista chuyên nghiệp với các barista nghiệp dư, với OCD chúng ta đều có thể dễ dàng thao tác pha cà phê máy mà không cần phải lo lắng quá nhiều về việc kỹ năng pha chế có thể ảnh hưởng tới chất lượng cà phê.

Sản phẩm hiện tại đang có mặt tại Phin Việt với nhiều màu sắc, liên hệ ngay để được tư vấn: 02438.463.888 hoặc 0979.755.388

việt phin: