X

Xử lý sạch nguồn nước – một công đôi việc trong kinh doanh quán cafe

Như các bạn đã biết, nguồn cấp nước sạch hiện tại ở Việt Nam chưa thể đáp ứng được nhu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, bằng chứng là rất nhiều hộ gia đình sử dụng các thiết bị lọc nước phụ trợ để mang lại chất lượng nguồn nước tinh khiết nhất. Điều này cũng cần phải được chú ý trong ngành cafe, đặc biệt là các quán kinh doanh cà phê hiện nay.

Cũng giống như nghệ thuật thưởng trà, nguồn nước là một yếu tố quyết định tới hương vị của trà ngon, và đương nhiên với cà phê cũng vậy. Với nguồn nước sạch, rõ ràng cảm nhận về một ly cà phê sẽ được tăng lên so với nguồn nước bị lẫn tạp chất, clo,…

Nồi hơi máy pha cafe bị bám nhiều cẵn do không sử dụng thiết bị lọc nước

Ngoài ra việc xử lý nguồn nước sẽ giúp các chủ quán cà phê tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá để bảo dưỡng hệ thống thiết bị máy móc trong quán, đặc biệt là máy pha cà phê.Chi phí để bảo dưỡng hệ thống ống, vòi cấp nước cho một chiếc máy pha cà phê chuyên nghiệp không phải là nhỏ thậm chí sẽ khá mất thời gian nếu chiếc máy của bạn bỗng một ngày xảy ra sự cố.

Vì vậy Phin Việt xin đưa ra gợi ý về việc xây dựng hệ thống lọc nước 2 cấp dành riêng cho nguồn nước sử dụng máy pha cà phê, cũng có thể sử dụng rất tốt trong hệ thống nước sinh hoạt hàng ngày.

Cấp 1 – Hệ thống lọc 3 lớp: hệ thống lọc nước thông thường cho nước giếng, nước máy nhằm loại bỏ côn trùng, tạp chất, cặn bẩn, rỉ sét và các chất hữu cơ khác. Cấu tạo gồm 3 lớp

  • Lớp 1, PP : Là Lõi lọc thô PP giúp loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất, rỉ sắt, bùn đất… có kích thước 5 micron.
  • Lớp 2, UDF : Là Lõi lọc Than hoạt tính dạng hạt giúp loại bỏ các loại clo dư, tạp chất hữu cơ, màu sắc, mùi vị không tốt trong nước.
  • Lớp 3, CTO: Là Lõi lọc than hoạt tính dạng nén giúp loại bỏ hoàn toàn các hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu, dioxin, kim loại nặng có kích thước 1 micron. Thiết kế ly lọc trong suốt, giúp dễ dàng quan sát và theo dõi độ bẩn của lõi lọc từ đó kịp thời thay thế để nguồn nước luôn sạch và an toàn.

Ví dụ về hệ thống lọc 3 lớp (3 lõi) của Kangaroo

Cấp 2 – Hệ thống bình lọc DVA: hệ thống lọc nước này QUYẾT ĐỊNH tới độ bền của máy pha cà phê

  • Bình lọc DVA giữ lại các kim loại nặng như Canxi, Magie tránh cho máy bị đóng cặn canxi trong nồi hơi và đường ống gây tình trạng tắc nghẽn đường nước vào và ra của máy pha, máy pha đun nước nóng lâu, nhiệt và áp không ổn định.

Máy/Bình lọc DVA chính hãng của Ý được phân phối tại Phin Việt, tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

Hệ thống lọc rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cũng như khá quan trọng trong việc kinh doanh quán cà phê.

Phin Việt xin chúc các bạn áp dụng thành công để có thể pha chế được những thức uống ngon lành, tinh khiết và có lợi cho sức khỏe nhất.

việt phin: