X

10 món ăn nhẹ phổ biến cho quán cà phê ( Phần 1 )

Hiện nay việc phục vụ những món ăn nhẹ đã dần phổ biến trong các quán cà phê. Các chủ quán không chỉ dày công trong việc nghiên cứu menu đồ uống phục vụ “thượng đế” mà còn vô cùng đau đầu với việc xây dựng thêm một danh sách những đồ ăn nhẹ nên có đi kèm. Sau đây Phin Việt xin được đưa ra một số gợi ý nhỏ, hy vọng bài viết sẽ giúp quý khách có thêm nhiều sự lựa chọn hơn nữa.

  1. Bánh ngọt

Các quán cà phê có bán bánh ngọt cũng là một xu hướng khá đi đầu hiện nay, tập khách hàng được thu hút đa phần là các bạn trẻ. Khách hàng có thể ngồi nhâm ni những miếng bánh ngọt, thưởng thức tách cà phê thơm nồng. Một phong cách ẩm thực rất mới, hiện đại mà vẫn đầy màu sắc hương vị như chính cuộc sống năng động, hoạt bát nhưng không kém phần tinh tế của các bạn trẻ hiện nay.

Bánh ngọt là đồ ăn nhẹ phổ biến trong các quán cà phê

  1. Khoai tây chiên

Từ lâu khoai tây chiên đã là món mở đầu câu chuyện cho những cuộc gặp mặt tại quán cà phê, đây là món ăn nhẹ khá phổ biến được nhiêu phân khúc khách hàng lựa chọn. Khoai tây chiên khá dễ làm, dễ chế biến, nguyên liệu bảo quản được lâu nên các chủ quán thường lựa chọn đưa vào menu phục vụ khách. Chỉ với một đĩa khoai tây chiên bơ cùng hai ly nước là tạo nên combo vô cùng tuyệt vời để cùng bạn bè chia sẻ những câu chuyện thú vị hàng giờ liền rồi.

Combo khoai tây chiên + nước uống = cuộc trò chuyện bất tận

 

  1. Xúc xích

Đi kèm với phong cách fastfood như khoai tây chiên không thể bỏ qua được xúc xích, một món ăn nhẹ được nhiều quán cà phê lựa chọn là một trong những món ăn có trong menu. Với những quán cà phê cầu kì thiên về ẩm thực ngoài việc phục vụ đồ uống, chủ quán còn có thể tự tay chế biến xúc xích để phục vụ khách hàng. Và dù nướng hay rán thì xúc xích cũng là một món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua phải không nào?

Cuộc thi ăn xúc xích tại một cửa hàng cà phê tại Sài Gòn

 

  1. Nem chua rán

Món ăn này không thể thiếu trong menu của các quán cà phê phục vụ cho các bạn học sinh sinh viên, đây là món ăn ngon đường phố khá phổ biến của ẩm thực Hà Nội. Nem chua rán đã có lịch sử phát triển khá lâu với bề dày mấy chục năm trong làng ẩm thực, có rất nhiều địa chỉ uy tín cung cấp nguyên liệu chế biến món ăn này mà các quán cà phê có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả.

Nem chua rán – món ăn ẩm thực đường phố Hà Nội

  1. Bánh Crepe

Bánh Crepe xuất xứ từ nước Pháp , một món ăn đặc sản của vùng Bretagne trong thời kỳ lúa mỳ khan hiếm và người nông dân làm crepe thay cho bánh mỳ. Khởi nguồn từ một loại điểm tâm của Pháp, thường chỉ được dùng với đường hoặc mật ong .Vỏ bánh chủ yếu làm từ bột mỳ, trứng, sữa, tráng trên một chảo phẳng. Vỏ bánh sau khi tráng mỏng cuốn cùng nhân ngọt, mặn rất khác nhau.

Dễ làm. dễ ăn và tùy biến được vô số công thức khác nhau là ưu điểm của Crepe

Về Việt Nam, bánh Crepe được các chủ quán làm theo rất nhiều công thức, chủ yếu thay đổi nhân bánh bên trong và tạo ra được vô vàn phiên bản bánh Crepe được khách hàng yêu thích. Với việc có thể sáng tạo công thức cùng chế biến dễ dàng, bánh Crepe xuất hiện ngày một nhiều trong menu của quán cà phê tại Việt Nam.

Nhung Tuyết: