X

Hôm ấy họa my “say” lử đử bởi quán cà phê Loading T – số 8 Chân Cầm, Hoàn Kiếm

Vào cái ngày chủ nhật của Hà Nội, cái ngày mà mùa thu thật ngọt, nắng vàng, gió hiu hiu và Mon cuỗm được một con bạn lang thang cùng mình, thì cũng là ngày được đi lạc một vòng khu phố cổ.

Trong cái rủi có cái may, cuối cùng Mon được nó lôi vào một quán cà phê xưa như những thước phim một ngàn chín trăm năm ấy.

Từ Nhà thờ Lớn đi về phía Lý Quốc Sư (nơi có món bánh gối nổi tiếng một thời) bỏ qua cái ngõ Huyện lổn nhổn xe cộ thì tới cái ngõ rẽ tiếp theo chính là Chân Cầm. Quán là một ngôi nhà cổ ngay đầu đường Chân Cầm nhìn như thế này này.

Quán cà phê Loading T1 không gian hoài cổ

Review đôi chút về không gian quán cho các bạn ạ

Quán khá đông, cảm giác chỉ cần đến chậm một giây là cũng chẳng còn chỗ. Lúc Mon đến chỉ còn đúng một chiếc bàn ở giữa nhà, lại một lần nữa rơi vào cảnh mất background sống ảo =.=

Menu rất đặc biệt

Quán cà phê Loading T không rộng lắm, hơn thế cấu trúc còn khá phức tạp, tuy nhiên bạn có thể ngồi ở ngay ngoài hiên hóng gió như này nếu đi khoảng 2-3 người.

Đi vào gian phòng bên trái là địa bàn chính. Chỉ cần bước vào là cái không gian Hà Nội của những năm một nghìn chín trăm hồi đó sẽ đổ ào lên bạn, ôm lấy bạn.

Một ngôi nhà cổ, đã trải qua cả trăm tuổi, điều đặc biệt của những ngôi nhà cổ Hà Nội là trần rất cao, không gian thoáng cái mà kiểu người như Mon rất ưng.

Ngoài ra các họa tiết, bông gạch đều đồng bộ và được anh chủ quán cẩn thận trùng tu lại y nguyên gốc.

Không gian hoài cổ quán cà phê Loading T

Nếu đi 2 người Mon nghĩ bạn nên ngồi ở phía cửa sổ, vừa có một góc view tốt, lại vừa thoáng.

Góc View đẹp quán Loading T

Nhưng nếu muốn tìm một chút deep cho ngày đông gần đến thì ưu tiên chọn chỗ sát tường này nhé.

Ở góc trong cùng này là một chút deco từ những món đồ sưu tầm của anh chủ quán, nếu muốn thì anh ý sẽ không phiền một chút nào khi bạn ngồi trong góc đó.

Còn Mon, định mệnh đã để Mon ngồi ngay giữa nhà và gần quầy bar của anh chủ nhất, chắc cũng bởi vì thế mà anh chủ ưu ái chọn món cho Mon. Bạn chỉ việc chọn chỗ ngồi, còn đồ uống cứ để anh chủ lo.

Thiết kế quầy pha chế độc đáo

HÂY ZA sau đây sẽ đến mục review món đồ nên gọi cho bạn đây! Món bạn nên thử nhất đó chính là NÂU ĐÁCAFÉ TRỨNG

Bạn Mon chết mê mệt với món café trứng, mặc dù anh chủ có cảnh báo nó là buổi chiều mà dùng trứng thì dễ bị đầy bụng đấy, nhưng tình yêu mãnh liệt với món café trứng là không thể ngưng.

Món cafe Trứng nổi tiếng tại Loading T

Trước sự kiên định của con bạn thì Mon lại quyết định tin tưởng vào anh chủ quán. Anh làm cho Mon một cốc “Nâu đá” với ma lực tuyệt vời khiến Mon “say”. Anh chủ có bonus thêm “Nếu muốn thưởng thức café ngon thì em phải uống ngay đi

  • Café được đựng trong cốc thủy tinh đơn giản và mộc mạc, với một chiếc thìa nhôm.
  • Tầng dưới cùng là lớp sữa đặc, có lẽ phải chiếm 1/3 cốc, trên đó là một lớp café nâu, trên cùng là đá. Trước khi uống có lẽ bạn nên khuấy đều lên.
  • QUẾ! TRONG CAFÉ CÓ QUẾ. Quả thực chưa bao giờ Mon đi uống café mà lại thấy café được mix với quế. Đấy là cái thứ si mê, cái “say” của đồ uống này.
  • Vị café đậm, sánh và thơm hơn những thứ café loang loãng được độn bằng đá. Nhưng không thể uống một hơi mà hết cái cốc café ấy được.

Món này phải nói là cực phẩm, bạn nên thử ngay và bạn sẽ “say” như Mon vậy. Vị café cứ vương vấn, lưu luyến mãi.

Thực tình thì thấy món này uống với đá là hợp lý nhất, vì đá lạnh sẽ làm trung hòa tính nóng của quế. Mặc dù ngây ngất thật nhưng có điều đồ uống hơi ngọt. Mon là kiểu không hảo ngọt lắm nên uống có chút hơi gắt.

Dĩ nhiên thì Mon có hỏi được anh chủ quán đôi điều về Loading T, mọi thứ bắt nguồn từ “CHẤT”.

Góc nhỏ của anh chủ quán

  • Tất cả các món deco cho quán đều là “đồ chơi” của anh chủ. Số “đồ chơi” của anh còn có thể bầy được 4 phòng như này. Chắc cũng bởi cái sở thích sưu tầm đồ của mình nên trong quán, chẳng cái đồ nào giống cái đồ nào, thế mới bảo là “chất”.
  • Loading T là nơi để anh chủ xả stress với đam mê về café và về đồ cổ. Anh cũng mong muốn Loading T không phải chỉ là nơi để thưởng thức đồ uống, mà còn là nơi để mọi người dành thời gian “load” lại mọi thứ. Thế nên quán đã gắn bó với anh và những người sành uống đến 5 năm rồi.
  • Tất cả các công thức đồ uống, và pha chế đồ uống, đều do chính tay anh và vợ anh làm, nên bạn yên tâm rằng hương vị lần nào cũng sẽ là “loading T” và thật “chất”.

KHOAN ĐÃ!

Nói có sách, mách có chứng, để Mon cho các bạn thấy nhận xét về Loading T của những bạn khách nhé

Cũng bị cảm mến bởi Loading T vì đồ uống ngon, giá hợp lý, anh chủ quán dễ thương nhiệt tình, cơ mà vẫn có một số chút Mon không thích lắm

  • Không có chỗ để xe. Vì quán trên tầng 2 khu phố cổ mà lại không có sân nên khó để mà tìm được chỗ để xe. Một gợi ý giải quyết vấn đề là ở trước cửa nhà có một bác cắt tóc, bạn có thể hỏi bác để nhờ xe ở đấy, và nhớ khóa cổ phòng một số trường hợp không hay nhé. Hoặc tranh thủ những hôm lượn lờ phố cổ ghé quán thử luôn, đỡ phải kiếm chỗ gửi xe.
  • Cái biển hiệu ở xa lắc, nếu tìm thì phải tinh lắm ấy.
  • Đồ uống ngọt siêu cấp. Bạn nhớ nói anh chủ quán giảm độ ngọt nhé, vì anh có sở thích làm đồ uống ngọt nên nếu bạn không nói thì đồ uống của bạn sẽ siêu ngọt đó.
  • Không có nhiều chỗ ngồi. Vậy nên đến quán là hên xui.
  • Quán không có nhân viên, nên đồ ra sẽ lâu hơn nếu như quán đông.

Điểm đánh giá chung về Loading T:

  • Không gian: 9/10
  • Âm nhạc: 10/10 (quán có gu nhạc rất riêng, thích hợp cho các bạn yêu thích sự hoài cổ, nhẹ nhàng)
  • Đồ uống: 8/10 (không có quá nhiều món, nhưng các món lại chất)
  • Phong cách quán: 10/10
  • Dịch vụ: 7/10
  • Lượng khách: ở mức khá đông

Tỉ lệ % Mon quay lại quán: 70%

Anh chủ quán có nhắn với Mon là “Em viết bài theo cảm nhận của em ấy, anh sợ khách đông quá mà anh không phục vụ kịp”. Mon chỉ viết cảm nhận thật thôi.

Thông tin về quán cho bạn nào muốn ghé qua nè

Quán cà phê Loading T
Địa chỉ: số 8 Chân Cầm, Hoàn kiếm, Hà Nội (bản đồ đường đến)
Thời gian mở cửa: 08:00 – 23:30
Fanpage quán Cafe Loading T: https://www.facebook.com/cfLoadingT/

Share bài viết này để lưu lại nhé! Đừng quên Like Fanpage của PhinViet để cập nhật các quán Cafe siêu độc đáo mà chúng tôi sẽ Update liên tục!

Phinviet.com
Sinh ra để Review các quán Cafe đẹp

Nhung Tuyết: