X

Những mô hình quán cà phê độc đáo trên thế giới – Phần 2

Tiếp nối những loại mô hình quán cà phê độc đáo trên thế giới từ phần 1, chúng ta sẽ cùng điểm mặt một số quán cà phê cũng khá đặc biệt và khác lạ nhé.

6. Quán cà phê làm từ “rác”

Ý tưởng về việc ngồi nhâm nhi từng tách cà phê trong một không gian quán cà phê được xây dựng từ những vật dụng bỏ đi cũng khá thú vị. Quán cà phê có thể kết hợp từ bất kì những đồ vật nào bỏ đi, với không gian thân thiện với môi trường chắc chắn sẽ rất dễ áp dụng tại những con phố lớn. Dự án này được thực hiện bởi FOUNDation Project, những thì dự án này mang lại thật đáng ngưỡng mộ, các quán cà phê và quán bar được lắp ráp xây dựng từ các vật liệu bỏ đi như những mảnh ván, thùng gỗ, bìa, cánh cửa hỏng… Những dự án mà FOUNDation Project xây dựng đã chứng tỏ hiệu quả rất tốt, vừa sạch đường phố, vừa tạo điểm nhấn văn hóa và hoạt động bình thường, thân thiện với môi trường sinh thái.

Mô hình quán cà phê nhỏ được tạo ra từ những vật dụng bỏ đi

Được thực hiện bởi Rikkert Paauw và Jet van Zwieten, hai kiến trúc sư đến từ Hà Lan, FOUNDation Project được thiết kế tại Utrecht như một lễ hội nhỏ với tất cả gian hàng, quán xá đều từ những vật dụng bỏ đi. Và tương lai những ý tưởng và quán bar và quán cà phê này có thể xuất hiện tại những đường phố lớn và thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người hơn.

7. Cà phê hầu gái

Loại hình cà phê này phát triển nhất ở Nhật Bản, nơi có phong trào cosplay dẫn đầu thế giới. Ddiemr đặc thù của những quán cà phê này là tất cả nhân viên bàn đều là nữ, mặc váy và những phụ kiện trang phục giống với những người hầu gái trong gia đình quý tộc ngày xưa ở phương tây. Và khách hàng đến đây sẽ được phục vụ “tận răng” theo đúng phong cách của một hầu gái với chủ của mình chứ không chỉ dừng lại ở mức độ nhân viên và khách hàng. Mô hình này lần đầu tiên xuất hiện tại Akihabara, Tokyo, Nhật Bản vào tháng 3 năm 2001, quán đầu tiên mở đầu xu hướng có tên Cure Maid Cafe. Và như một hiện tượng, những mô hình cà phê này ngày một xuất hiện nhiều với những biến thể khác nhau về trang phục để thu hút khách hàng. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp loại hình quán cà phê này tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc, Hungary, cộng hòa Séc, Pháp, Mexico, Canada và Mỹ.

Khởi nguồn từ Nhật Bản, mô hình cà phê này dần một xuất hiện như một nét văn hóa đặc trưng

Cà phê hầu gái nguyên bản được thiết kế từ ý tưởng lấy từ truyện tranh Anime, Mangan phong cách Nhật và những trò chơi điện tử. Hình ảnh của những cô hầu gái đỡ trở thành một trong những hình ảnh phổ biến và biểu trưng của rất nhiều bộ truyện Manga và Anime.

Hiện nay mỗi quán cà phê hầu gái lại có những dịch vụ bổ sung khác nnhau. Có quán người hầu gái sẽ quỳ xuống bên để khuấy kem và đường vào cà phê của khách hàng, một số quán còn cung cấp dịch vụ “bón” đồ ăn tận miệng cho khách hàng. Càng ngày, loại hình cà phê này càng được nâng cấp lên một loại hình dịch vụ giải trí chứ không còn là kinh doanh cà phê đơn thuần, ví dụ như làm sạch tai, chân, tay, mát xa toàn thân ( với điều kiện khách hàng vẫn mặc nguyên trang phục ), với tất cả các dịch vụ này. Và tất nhiên khách hàng sẽ trả thêm một khoản phí bổ sung khi sử dụng các dịch vụ này.

8. Quán cà phê Starbucks từ que gỗ

Quán thiết kế hoàn toàn theo phong cách riêng chứ không đồng nhất với các quán trong hệ thống cà phê Starbuck.

Tại Fukuoka, Nhật Bản có tồn tại một quán cà phê Starbucks. Không giống như bất cứ một cửa hàng nào trong chuỗi cà phê Starbucks nổi tiếng mà bạn thấy trước đây, quán cà phê Starbucks nằm trên con đường chính đến đền thời Shinto Dazaifu Tenmangu này được trang trí với 2000 thanh gỗ đan xen vào nhau ở trên tường và trần nhà.

9. Cà phê điện ảnh

Ở Chicago, không ai có thể không chú ý đến chuỗi cửa hàng Wormhole Coffee. Wormhole Coffee trưng bày rất nhiều những vật dụng của các bộ phim kinh điển mà bạn đã từng xem qua, chắc chắn khi đến đây khách hàng sẽ ngập tràn trong thế giới phim chiếu rạp đình đám một thời mà mình đã từng xem qua. Từ các vật dụng xuất hiện trong bộ phim Back to the Future cho tới Star Wars, các cửa hàng Wormhole Coffee đều có và trưng bày cho khách hàng thưởng lãm.

Mô hình ô tô được dựng lại nguyên bản trong bộ phim Back To The Future

10. Quán cà phê trả tiền cho nhau

Ở nam Carolina, có một quán cà phê mà là nơi mọi đến để trả tiền cho đồ uống của người khác.

Tất cả xuất phát từ năm 2010 tại Corner Perk, một quán cà phê nhỏ thuộc sở hữu của Josh Cooke, một vị khách hào phóng đến thanh toán hóa đơn của mình và để lại hơn 100$, cô nói rằng muốn trả tiền cho tất cả mọi người đến sau cô. Các nhân viên vì chiều lòng khách hàng nên đã hoàn thành yêu cầu của người phụ nữ này, và rất đều đặn cứ mỗi 2-3 tháng cô ta lại quay trở lại và đưa ra số tiền lớn hơn vẫn với yêu cầu trả tiền đồ uống cho những người đến sau.

Quán cà phê rất đỗi bình thường nhưng lại có sự việc kì lạ đến vậy

Một thời gian về sau, câu chuyện này đã lan rộng ra thị trấn ven biển này, nơi có khoảng 12000 người sinh sống. Hiện tại, rất nhiều khách hàng mỗi khi thanh toán hóa đơn đều để lại tiền thừa và yêu cầu thanh toán cho những người đến sau. Cooke nói rằng thậm chí có khách hàng còn không yêu cầu thanh toán hóa đơn vì thực chất họ không uống gì, họ chỉ đến đưa tiền, yêu cầu thanh toán cho những người đến sau và trở ra ngay. Thật lạ kì phải không nào?

Nhung Tuyết: