X

Mẹo vặt từ bã cà phê không phải ai cũng biết

 Cà phê là một thức uống phổ biến trên khắp thế giới. Người ta nhấm nháp cà phê như đang thưởng thức hương vị của cuộc sống, ngọt đắng đan xen như một nghịch lý bù trừ. Bởi vậy, có người thích, có người thì không. Nhưng dẫu cho có thế nào, cà phê vẫn là một trong số ít thức uống được cả thế giới ưa chuộng …

Đặc biệt, Ngoài việc để thưởng thức, cà phê còn ẩn giấu những mẹo vặt từ bã cà phê không phải ai cũng biết. Cùng Phin việt khám phá nhé!

1. Dạy động vật đi vệ sinh đúng chỗ.

Nghe thì có vẻ lạ và vô lý nhưng bạn không nghe lầm đâu. Với bã cà phê, bạn có thể dạy chó, mèo, … đi vệ sinh đúng nơi mà bạn muốn đấy!

Công việc của bạn là trộn bã cà phê với vỏ cam cho đều. Sau đó đem rải ở nơi mà bạn muốn thú cưng của mình “giải quyết” mọi thứ. Ngay lập tức, chúng sẽ hàng ngày vệ sinh đúng chỗ đó như một điều hiển nhiên mà chẳng cần đến sự “dạy dỗ” nào khác từ bạn …

2. Bã cà phê giúp mềm lông, diệt bọ chét và ký sinh trùng

Sau khi pha một tách cà phê sạch, bạn đừng nên vứt bã cà phê đi mà hãy để chúng phát huy tác dụng của nó.

Bạn tận dụng bã cà phê bằng cách trộn chúng với nước. Sau đó đem đi tắm và chải lông cho vật nuôi. Bạn sẽ cảm thấy điều bất ngờ xảy ra đấy!

3. Bã cà phê thay dầu rửa bát ?

Sự thật đã chứng minh bã cà phê là vô cùng có ích đối với việc rửa chén bát.

Với vết bẩn nào cứng đầu khó rửa, bạn chỉ cần cho một lượng nhỏ bã cà phê vào đó rồi thêm nước lạnh.

Ví dụ như chai lọ nhỏ cần vệ sinh sẽ rất khó, bạn chỉ việc cho bã cà phê vào đó rồi xúc với nước lạnh. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với hộp đựng thức ăn lâu ngày. Kết quả là chai lọ đó sạch boong như thợ chuyên nghiệp đấy!

4. Bã cà phê giúp cho việc trồng cây

Cây trồng rất “ưa” bã cà phê, hãy thử theo cách này nhé!

Bạn trộn đều bã cà phê với đất trồng cây. Cây sẽ phát triển tốt hơn nhiều nha!

5. Bã cà phê làm sạch tủ quần áo

Như các bạn đã biết thì tủ quần áo là một trong những nơi mà các loại côn trùng như kiến, mối, rán, … rất hay tới “ghé thăm”. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần làm như sau:

Cọ xát một ít bã cà phê vào tủ quần áo để các loại côn trùng “biết điều” mà không lảng vảng quanh khu đó nữa nhé!

6. Bã cà phê giúp khử mùi giày

Giày là một trong những đồ dùng gây thiếu tự tin cho chủ nhân bởi nếu ai bị mắc chứng “mùi hôi chân” sẽ cảm thấy rất ái ngại với bạn hoặc gia đình mình.

Phin Việt hiểu điều ấy và xin được chia sẻ bí quyết ngay đây. Bạn cần đặt ngay một lượng nhỏ bã cà phê vào trong giày. Lập tức mùi mồ hôi chân sẽ được tiêu diệt …

7. Khử mùi ám hành tỏi

Để khử mùi hôi ám khi bạn vừa thái xong hành tỏi, hay khi bạn làm cá  …  chúng tôi xin giới thiệu đến bạn công thức dễ ợt như sau. Bạn chỉ việc xát một lượng nhỏ bã cà phê vào lòng bàn tay rồi xoa khắp. Sau đó xả lại bằng nước sạch để khám phá kết quả nhé!

Bã cà phê là sản phẩm mà tạo hóa ban tặng, tuy nhiên chúng còn có rất nhiều công dụng hữu ích mà các nhà nghiên cứu chưa khám phá hết. Cùng Phin Việt tìm hiểu để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về cà phê nhé!

Nhung Tuyết: