X

List 18+quán cà phê cực ngon, cực xinh cho ai sắp du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An

Đối với các tín đồ cà phê việc quan tâm hàng đầu khi đi du lịch tại Huế – Đà Nẵng – Hội An không phải là ở đâu, ăn gì mà chính là việc không thể tìm được một quán cà phê phù hợp khi cơn nghiện cà phê phát tác

Tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm với list quán cà phê cực ngon, cực xinh này, đảm bảo bạn sẽ không lo thiếu hình sống ảo hay chỗ uống cà phê ngon khi đặt chân đến Huế – Đà Nẵng – Hội An đâu nhé!

Các quán cà phê cực ngon ở Đà Nẵng

1, Long – Quán cà phê hơn 30 năm tuổi

Cafe Long ra đời từ năm 1980, được nhiều người yêu thích với hương vị độc đáo của nó. Từ những hạt cà phê ngon nhất được lựa chọn bằng phương pháp thủ công, công nghệ cất giữ, rang, xay theo bí quyết gia đình làm nên thứ cà phê bột tinh khiết thơm lừng.

Được biết đến làm một “quán cà phê chưa bao giờ vắng khách” . Nằm ở góc đường Lê lợi và Quang Trung nơi tập trung nhiều trường học, văn phòng công sở. Có thể thấy Cà phê Long có nét giống cà phê Lung ở phố Nguyễn Du – Hà Nội hay VY ở Sài Gòn

Không gian tại Long- quán cà phê cực ngon tại Đà Nẵng cũng rất đặc biệt. Đó là những cái bàn nhỏ và những cái ghế đẩu hay những bàn thấp và khách vào uống cafe có thể ngồi bệt xuống sàn nhà. Không có máy lạnh, không nhạc ồn ào, chỉ có máy quạt và những tiếng trò chuyện thoải mái.

Địa chỉ : 123 Lê Lợi, Đà Nẵng

2, Mây Coffee

Nằm  ngay trung tâm thành phố, Mây café nằm trên con dốc đổ xuống đường Bạch Đằng, nơi đây bạn có thể nhìn xuống dòng sông Hàn thơ mộng. Mây café là nơi lý tưởng để bạn cùng bạn bè và người thân thư giãn, nghỉ ngơi và trò chuyện.

Mây coffee được trang trí cầu kỳ và ấn tượng giện đại và lãng mạn. Với tầm nhìn ra phía bờ sông Hàn, bạn  có thể đến đây để thưởng ngoạn phong cảnh và thưởng thức ly cafe thơm ngon. Mây café còn là một không gian cực kì lý tưởng để du khách có thể “chộp” lại những khoảnh khắc thú vị của bản thân cùng những người thân yêu.

Ghé thăm Mây Coffe vào sáng sớm hoặc chiều tối sẽ cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Nếu bổi sáng tại mây bạn có thể hít thở nguồn không khí trong lành, thì vào buổi tối một vẻ đẹp lung linh huyền ảo sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn đấy.

Địa chỉ: 1B đường Lê Duẩn, Đà Nẵng

3, The Top Bar – À la Carte

Tọa lạc tầng thượng khách sạn A La Carte, The Top Bar là địa chỉ cà phê sang chảnh nhất nhì Đà Nẵng. Từ quán cà phê cực ngon này, bạn không chỉ nhìn thấy được cả thành phố Đà Nẵng mà còn ngắm được cả biển và núi.

Đây là quán cà phê có view đẹp khó cưỡng lại với những ai yêu thích tìm kiếm cho mình những tấm hình cực chất về thành phố Đà Nẵng. Đồ uống ở The Top Bar không rẻ, nhưng sự sang trọng, thoải mái của nơi này vẫn khiến du lịch nhất định phải ghé qua để khám phá trọn vẹn Đà Nẵng.. Không gian mở, phía trước có hồ bơi vô cực ngút tầm mắt. Buổi sáng ngồi cạnh hồ bơi thư giãn với ly cà phê để ngắm biển, hoặc buổi tối ngồi ngắm cảnh toàn thành phố lên đèn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời mà khó nơi nào có được.

Địa chỉ: Số 1 Đường Võ Nguyên Giáp

4, Café Villa

Nằm ở địa chỉ 19 Chu Văn , Villa Café được thiết kế như một ngôi biệt thự nhỏ với lối kiến trúc cổ điển, có đầy đủ vườn cây và hồ nước . Khuôn viên quán được bài trí độc đáo và ấn tượng khiến cho khách bước vào đây có cảm giác vừa ngạc nhiên vừa thoải mái.

Được ví von là một quán cà-phê sân vườn tuyệt đẹp giữa lòng thành phố kết hợp kiến trúc cổ điển châu Âu và nghệ thuật sân vườn Á đông, từng chi tiết trong Villa Café được trau chuốt kỹ càng, tạo nên nét hài hòa trong tổng thể khuôn viên. Ngoài khu sân vườn ngoài trời ấn tượng, hữu tình, tầng 2 của Villa Café khá ấm cúng, gọn gàng, được bố trí theo kiểu ngồi bệt, rất phù hợp với những nhóm bạn trẻ.

Địa chỉ: 19 Chu Văn An, Đà Nẵng

5, Rafew Café

Nếu bạn cần một không gian riêng tư, lãng mạn thì Rafew café là một điểm hút khá nhiều khách Đà nẵng thậm chí là khách du lịch và nước ngoài. Với một kiến trúc thiết kế lạ, bắt mắt cùng với đó là không gian thưởng thức coffee vô cùng thoáng mát.

Có thể nói đây là lần đầu tiên đến coffee hộp kiểu này mà mọi người có thể thoải mái chuyện trò, to tiếng hơn một chút cũng không sợ mọi người dòm ngó nhiều vì không gian cafe được thiết kế rất riêng tư. Hơn nữa, phong cách phục vụ của quán: chuyên nghiệp và thân thiện, từ trang phục, điệu bộ khi tiếp đón khách cho đến việc phục vụ đồ uống.

Địa chỉ : 58 Hoàng Văn Thụ, TP. Đà Nẵng

6, Cà phê Cộng

Ở bất cứ nơi đâu tại Hà Nội hay Sài Gòn, chuỗi cà phê Cộng vẫn luôn được chào đón. Khai trương năm 2014, Cộng Đà Nẵng đã ghi được dấu ấn rất tốt với khách hàng của mình. Không gian quán được thiết kế kiểu xưa cũ với những vật dụng quen thuộc với người Việt qua bao thế hệ. Bạn sẽ bắt gặp ghế gỗ, ghế cắt tóc và bàn máy khâu trong một không gian mang màu xanh bộ đội, có vỏ chăn con công buộc vào ghế hai đai cũ làm đệm, cửa sổ với chấn song gỗ mộc, những chiếc bóng đèn sợi đốt trần treo lửng lơ…

Địa chỉ: 98-96 Bạch Đằng – Đà Nẵng

Các quán cà phê ở Huế.

1. Cà phê 1976

Lấy cảm hứng Việt Nam của những năm thập niên 70, 1976 Cafe đã mang đến cho Huế một điểm hẹn mới mẻ đầy cuốn hút cho giới trẻ. Khoác lên mình điện mạo vô cùng đơn sơ, giản dị với tông màu xanh bộ đội và một biển hiệu mang tên “Cafe 1976” mộc mạc khiến bạn có cảm giác nhẹ tênh khi đặt chân đến đây. Những chiếc bàn gỗ của ngày xưa cũ có lẽ đã trở thành hàng hiếm, những tấm nệm ghế với “họa tiết con công”

Thêm một điểm quyến rũ nữa của 1976 đó chính là những đồ ăn vặt “cộp mác” tuổi thơ của biết bao nhiêu người: mì tôm mini, xí muội, xê cam…với giá thành siêu rẻ sẽ làm bạn mê tơi. Và để thực sự “cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” thì hãy chơi trò “ô ăn quan” hay còn được gọi là “ô làng” để được tận hưởng trọn ven cái không khí 1976 nơi đây nhé!

Địa chỉ: 12 Hải Triều, TP Huế

2, The One Coffee & Bakery

Tọa lạc trên con phố Hùng Vương nhộn nhịp The One Coffe & Bakery như một điểm nhấn đầy ấn tượng. Bên ngoài quán được trang trí khá nhiều đèn, sáng rực rỡ một góc đường. Bên trong quán được bày trí hiện đại, bắt mắt. Không gian được phân chia rõ ràng, ghế của quán tựa như những chiếc ly khổng lồ với nhiều màu sắc rực rỡ và mảng tường trắng hài hòa. Hầu hết các bạn trẻ đến đây đều cực kỳ yêu thích chú gấu bông to bự rất tuyệt cho những bạn thích sefie. Bên cạnh đó quán còn có bán rất nhiều loại bánh Âu giá cả được nhận xét là rất hợp túi tiền, chất lượng phục vụ ở đây cũng được khen nức nở.

Đại chỉ: 03 Hùng Vương, Tp. Huế

3, Vỹ Dạ Xưa Coffee

Nếu bạn muốn tìm kiếm một không gian đầy ngẫu hứng và thơ mộng trong lòng thành phố, ắt hắn Cafe Vĩ Dạ Xưa là một lựa chọn hoàn toàn hợp lí. Với cách sắp xếp không gian đầy tính nghệ thuật, ta có thể ngắm những tia nắng, hay lắng nghe tiếng chim ca, những khúc nhạc êm đềm…

Đến với Café Vĩ Dạ Xưa, ta như bước chân vào tâm hồn của Huế, với những nét đẹp tuy gần gũi, bình dị, nhưng cũng rất cao quý, thanh tao…Bên dòng Hương thơ mộng, thưởng thức ly café thơm nồng sẽ mãi ghi sâu trong những tâm hồn thi nhân, mặc khách đến với đất Cố đô.

Đôi khi bất chợt muốn tìm lại một hình dáng của cung đình Huế xưa, hãy đến đây bạn sẽ thấy tái hiện lại một không gian của thơ ca, nhạc, họa… Bạn sẽ được thưởng thức nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc tiền chiến… hòa với tiếng mưa tí tách trên mái ngói nâu non.

Địa chỉ: 131 Nguyễn Sinh Cung

4, 60s Reborn Coffee

60ss Reborn Coffee có view đẹp từ ngoài vào trong và những ly cafe cũng được trang trí cực kỳ bắt mắt khiến cho ai nhìn cũng mê. Giá của cafe và đồ uống chủ yếu từ 15k – 30k, khá là hạt rẻ so với các tiệm cafe cùng loại. Con đường vào quán nhỏ và bình thường quán cũng không quá đông khách nên bạn có thể thoải mái tán gẫu, trò chuyện mà không sợ bị làm phiền. Nói chung quán cafe ngon bổ rẻ ở Huế này được cái trang trí đẹp, đồ uống ngon nhưng phục vụ hơi lâu nên bạn cố gắng ngồi chờ một chút nhé!

Địa chỉ: Số 9 Trần Nguyên Đán

5, Hue Cafe Roastery

Dù nằm ở tầng hai của một căn nhà nhưng Hue Cafe Roastery vẫn dễ dàng níu chân du khách bởi nét mộc mạc, hoài cổ. Bước vào trong quán, bạn sẽ gặp ngay một không gian nhuốm màu thời gian, ấm cùng với cách trang trí đơn giản nhưng vừa mắt. Quán có ban công với view nhìn ra bờ sông nên một ngày đẹp trời ngồi hóng gió, ngắm sông nước, đường xá người xe qua lại cũng tuyệt vời lắm đó! Đặc biệt, cà phê của quán rất thơm và đậm đà, rất đáng để thử. Nước cam xả và chanh xả là hai món cũng không nên bỏ qua đâu.

Địa chỉ: 131 Huỳnh Thúc Kháng, Tp. Huế

6, Chìn bubble tea

Một quán cực ổn ở Huế để nhóm bạn tụ tập nghỉ chân và ăn vặt sau một hồi bát phố. Không gian của Chìn đơn giản, trẻ trung, hiện đại và thoáng đãng. Phong cách trang trí đơn giản tưởng chừng nhàm chán nhưng lại mang lại cảm giác rất dễ chịu và rất dễ để… sống ảo. Quán còn có hai tấm kính rất lớn với những dòng chứ bé xinh lên hình là hết sẩy đó. Bên cạnh menu nước khá nhiều lựa chọn, tại Chìn, bạn có thể tìm thấy rất nhiều những món ăn vặt rất “được lòng” giới trẻ như xoài dầm, cóc dầm, tokbokki phô mai, gỏi chân gà…tha hồ mà ăn uống đến khi phải… lăn về thì thôi nha!

Địa chỉ:  29 Lê Hồng Phong, Tp. Huế

 

Các quán cà phê ở Hội An

1, Cocobox

Một địa chỉ tuyệt vời để bạn tạm dừng chân sau một ngày lang thang, la cà phố cổ. Không gian của Cocobox là một tổng thể hài hòa giữa vẻ mộc mạc và nét hiện đại, thông thoáng. Ở đây, bạn sẽ tìm được những gia vị hay “đặc sản” được chế biến từ nguyên liệu các địa phương, như muối Phú Quốc, phấn hoa, mứt, hay chocolate Marou 100% Việt Nam. Ngoài ra, ở Cocobox còn có một menu rất rất nhiều các loại đồ uống, cafe ngon tuyệt, các món tráng miệng mà có “dính” thêm tí dừa lại càng ngon nữa.

Địa chỉ: 94 Lê Lợi

2, Reaching out

Đứng đầu danh sách những quán cà phê đẹp, độc đáo và lãng mạn bậc nhất Hội An là Reaching Out. Quán được thiết kế theo đúng lối kiến trúc thuần Việt, từ những vật dụng như bàn ghế, sập, ghụ, tủ, ấm pha trà, phin cà phê…đến những vật trang trí như bát đĩa, bình hoa,…đều rất cổ, tao nhã và giản dị.

Địa chỉ: 131 Trần Phú

3, The Chef

Đây là một địa điểm khá mới mẻ của những ai đã quen Hội An với căn nhà cổ một tầng, mái ngói đỏ. Là một nhà hàng, nhưng Chef lại sở hữu danh sách đồ uống khá phong phú. Bạn có thể thoải mái chọn nơi đây là điểm dừng chân thưởng thức cà phê sáng.

Nếu bạn muốn thử đọc sách trong bầu không gian tĩnh lặng của phố cổ thì đây là chốn lý tưởng nhất. Nhưng nếu bạn muốn ngắm dòng người qua lại trên phố xá thì chỗ ngồi trên ban công hay tầng thượng sẽ rất thích hợp. Có thể nói Chef là nơi tuyệt vời nhất để ngắm một Hội An chậm rãi, cổ xưa từ trên cao.

Địa chỉ: 166 Trần Phú

4, Rosie’s cafe

 

Rosie’s cafe là một quán cà phê đúng kiểu “Phố nhỏ, ngõ nhỏ, quán cà phê xinh xinh ở đó”. Nằm nép mình trong một con hẻm, Rosie cũng bé xinh vừa đủ với không gian pha lẫn nét hoài cổ nhưng vẫn trẻ trung, hiện đại. Bên cạnh đó, có rất nhiều góc mở bé xíu nhưng vô cùng thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng và cây xanh để bạn tha hồ nhâm nhi cà phê và đọc sách. Thực đơn của quán cũng rất phong phú với những điểm tâm được bày biện cực đáng yêu, những chiếc đĩa gốm nhỏ xinh và vô cùng “ăn ảnh”. Menu nước cũng khá đa dạng với các loại cà phê, nước ép và trà để bạn lựa chọn

Địa chỉ: 8/6 Nguyễn Thị Minh Khai Hội An.

5, Mót Hội An

Một quán nước nhỏ xinh mà chắc chắn bạn phải dừng chân khi đi dạo trên phố Trần Phú. Mót thu hút người ta bởi cách trang trí vô cùng độc đáo: một chiếc mẹt nhỏ bày biện nào chanh, nào xả, nào gừng… thêm cả một bó sen tươi khoe sắc bên mấy chậu cúc vàng rực rỡ. Vốn chỉ là một gành nước rong được nhiều du khách yêu mến, Mót giờ đã trở thành một hàng quán bé xinh nơi người ta có thể nghỉ chân uống một li nước thảo mộc chanh xả cực mát lành hay ăn một tô mì Quảng hoặc cao lầu đậm vị phố cổ. Tất cả những món này đều được chính tay anh chủ, một người con sinh ra và lớn lên tại Hội An nên đảm bảo chất lượng tuyệt hảo nhé. Nằm ngay ở con phố chính của phố cổ, vậy mà giá của Mót lại “hạt dẻ” vô cùng, chỉ 10k cho một li nước và 30k cho một phần ăn nhé

Địa chỉ: 150 Trần Phú, Tp. Hội An, Quảng Nam

6, FAIFO Coffee

Nằm cách The Chef vài dãy nhà ở địa chỉ 130 Trần Phú, FaiFo Coffee là quán cafe rất đáng để bạn dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn sau khi đã đảo hết các khu phố đi bộ tại Hội An.

Điều ấn tượng cuả bạn ngay từ khi bước vào quán chính là hương thơm quyến rũ của những hạt cà phê rang xay tại chỗ. Cầu thang nhỏ dẫn khách lên tầng hai với không gian yên tĩnh hoàn toàn khác biệt. Cũng với những chiếc ghế gỗ cỡ lớn kết hợp nệm ngồi êm ái, nhưng du khách có thể dễ dàng tìm được góc ngồi thư giãn riêng tư bên ô cửa sổ lớn.

Nguồn: kenh14, yeudanang

Có thể bạn quan tâm:

>>> CÁCH PHÂN BIỆT ĐỘ CHÍN CỦA CÀ PHÊ RANG XAY TẠI CHỖ

>>> KINH NGHIỆM CHỌN MUA MÁY PHA CÀ PHÊ TỐT NHẤT CHO QUÁN

việt phin: