X

Dùng máy xay sinh tố để xay cà phê – một thói quen không hề tốt

Ngày nay vẫn còn rất nhiều gia đình thậm chí là quán cà phê giữ thói quen sử dụng máy xay sinh tố để xay cà phê, nhưng nhiều người sẽ không biết rằng đó là thói quen khiến cho ly cà phê của bạn không còn ngon nữa.

Máy xay sinh tố là một sản phẩm khá phổ biến với mức giá vừa phải cùng với công dụng linh hoạt thời gian trước luôn là lựa chọn không thể thiếu cho một quán cà phê hoặc khu bếp của gia đình. Chúng ta có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay các loại cốt liệu như các loại ngũ cốc, hạt cà phê, thịt,…hoặc đánh trộn những nguyên liệu với nhau… Bởi vậy ngày nay rất nhiều quán cà phê, hộ gia đình vẫn thường xuyên thực hiện việc xay cà phê bằng máy xay sinh tố.

Phin Việt tin sẽ giúp bạn thay đổi cách suy nghĩ sử dụng máy xay sinh tố để xay cà phê khi đọc những phân tích dưới đây, nếu bạn là người thích cà phê thực sự:

  1. Gây hỏng, cháy máy xay sinh tố

– Với một chiếc máy xay sinh tố gia đình hoặc công suất nhỏ thì việc xay quá nhiều cà phê sẽ dễ dàng gây ra việc kẹt lưỡi và làm cháy máy bởi hạt cà phê có độ cứng nhất định. Khi ấy chi phí mua mới cộng với chi phí ban đầu đã có thể giúp bạn sở hữu một chiếc máy xay cà phê khá tốt rồi.

  1. Chỉ xay được lượng ít cà phê

– Rõ ràng khi kinh doanh quán cà phê, việc sử dụng máy xay sinh tố sẽ là một lựa chọn rất tồi vì không thể xay liên tục được. Bạn sẽ phải xay xong rồi đổ ra rồi mới cho hạt vào xay tiếp được, như vậy sẽ tốn rất nhiếu thời gian đặc biệt khi quán đông khách. Bạn nghĩ sao khi cứ đứng canh chiếc máy xay sinh tố chờ cho tới khi xay xong mà không thể làm những việc khác?

  1. Xay hạt cà phê không đều

– Thông thường với máy xay sinh tố khi xay các loại cốt liệu khô, những phần bên trên sẽ được xay mịn hơn những phần bên dưới do cốt liệu bị kẹt ở phía dưới lưỡi dao xay gây ra tình trạng xay không đều ( khác với khi xay chất lỏng hoặc dung dịch, dòng chảy có thể cuốn đều cốt liệu ). Chỉnh vì vậy cà phê thành phẩm khi xay ra sẽ có hạt to hạt nhỏ, ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng tách cà phê khi pha do hạt nhỏ thì chiết xuất nhanh hơn và hạt to thì ngược lại.

>>>>> CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ HIỂU TẠI SAO LƯỠI DAO CỦA MÁY XAY SINH TỐ KHÔNG TỐT BẰNG MÁY XAY CÀ PHÊ???

  1. Làm nóng hạt cà phê

– Lưỡi xay cà phê quay với tốc độ nhanh và sẽ gây ra ma sát rất mạnh với hạt cà phê, chính lực ma sát này sẽ sinh nhiệt làm nóng cà phê. Như vậy cà phê của bạn có thể sẽ bị khét, mất cả hương lẫn vị khi pha chế thành một tách cà phê hoàn chỉnh. Chắc chắn không một người thưởng thức cà phê nào lại mong thưởng thức một tách cà phê như vậy cả.

Không phải ngẫu nhiên mà thị trường có các loại máy xay chuyên biệt để sử dụng cho cà phê chứ không phải các loại máy xay đa năng như máy xay sinh tố, có thể giá thành sẽ cao hơn bạn hoàn toàn có thể làm chủ được chất lượng tách cà phê của mình ngay từ công đoạn đầu tiên. Hãy sử dụng những chiếc máy xay cà phê để thay thế thói quen xay cà phê bằng máy xay sinh tố cực kì sai lầm trên, Phin Việt chắc chắn bạn sẽ có một sự trải nghiệm với tách cà phê hoàn toàn mới.

>>>>> BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ THAM KHẢO MỘT SỐ DÒNG MÁY XAY CÀ PHÊ CÔNG SUẤT VỪA VÀ NHỎ PHÙ HỢP CHO GIA ĐÌNH VÀ QUÁN NHỎ.

việt phin: