X

Làm thế nào để quán cà phê thu hút thêm khách?

Văn hóa uống cà phê ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc những quán cà phê được mở ra ngày càng nhiều. Có bao giờ bạn thấy băn khoăn lo lắng về việc những quán cà phê mở ra liên tục sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh của quán mình không? Sau đây Phin Việt sẽ đưa ra cho bạn một số giải pháp để có thể chủ động được việc kinh doanh của quán mình mà ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

1. Khách hàng:

Đây là nhân tố rất quan trọng, chắc hẳn trước khi đi vào hoạt động chính thức, các chủ quán cũng đã định hình cho mình một tập khách hàng để tập trung. Tuy nhiên với việc văn hóa uống cà phê ngày càng phát triển, cách thức uống và thưởng thức cà phê cũng thay đổi rất nhiều, một số bộ phận khách hàng có nhu cầu đòi hỏi cao hơn. Nếu như khách hàng muốn uống cà phê sạch, nguyên chất, được tận mắt chứng kiến cà phê được xay ra từ máy xay cà phê,…như vậy mới chất lượng và an toàn thì sao? Phin Việt khuyên các chủ quán nên lắng nghe khách hàng thường xuyên, tìm hiểu nhu cầu, cập nhập xu hướng để có thể thay đổi thích ứng tốt nhất.

Hãy luôn tập trung vào nhu cầu của khách hàng

2. Quảng cáo:

Với sự phát triển của thông tin hiện nay, việc đưa được hình ảnh và thương hiệu riêng của quán mình đến với khách hàng là một điều không hề khó. Chỉ cần một chút hiểu biết cơ bản về các phương tiện truyền thông, cùng sự cập nhập theo những xu thế hiện nay chủ quán có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Ví dụ, một tấm banner treo ngoài quán có ghi “Đảm bảo cà phê sạch 100%”, “Cà phê sạch vì người Việt”…trong thời điểm phong trào uống cà phê sạch đang lên cao sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt. Hoặc chỉ cần đơn giản là trưng bày máy xay tại vị trí để khách dễ dàng tiếp cận nhất, sẽ rất thú vị nếu dưới máy xay cà phê có dòng chữ “ Khách đến mới xay, phục vụ liền tay” phải không nào?

Cách quảng cáo thông minh và đánh đúng trào lưu sẽ thu hút khách rất nhiều

3. Khuyến mại:

Đây luôn là cách thu hút khách hàng nhất, đặc biệt còn làm tăng độ trung thành của khách hàng. Tùy từng thời điểm, tùy từng giai đoạn mà chủ quán có thể áp dụng các chương trình khuyến mại khác nhau. Ví dụ như: mùa hè giảm giá 5-10% tất cả các đồ uống lạnh và ngược lại mùa đông là đồ uống nóng,… Tuy nhiên, nên cân nhắc khoảng thời gian diễn ra khuyến mại sao cho hợp lý để cân bằng chi phí, doanh thu, tránh làm ảnh hưởng đến kinh doanh lâu dài. Sử dụng hợp lý các loại chương trình khuyến mại như voucher, giảm giá, áp dụng với khách số lượng lớn, v.v… Và không nên áp dụng chồng chéo, gây nhiễu loạn thông tin và khách hàng khó tiếp cận.

Sử dụng Gift Voucher là cách để khiến khách hàng quay lại quán vào lần sau có tỉ lệ thành công khá cao

 

4. Cập nhập menu:

Nếu như chỉ tuân theo một menu đã xây dựng chuẩn ngay từ đầu sẽ dễ gây nhàm chán cho khách hàng nếu quán đã một thời gian dài hoạt động. Chủ quán cà phê có thể tìm hiểu các loại đồ uống mới, hoặc thử pha chế với các loại dụng cụ khác nhau. Ví dụ như cùng một loại cà phê, chủ quán cà phê có thể điều chỉnh cỡ xay của máy xay cà phê khác nhau để có thể pha phin, pha máy, hoặc các dụng cụ French press, dripper, v.v…. Và khi pha chế bằng những dụng cụ thủ công, nếu có thể hãy cho khách hàng nhìn và thưởng thức quy cách pha chế, chắc chắn họ sẽ cảm thấy rất thú vị. Một số dụng cụ pha chế phổ biến có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Đa dạng cách pha chế cũng làm menu thêm phong phú

5. Thiết kế không gian:

Khi quán đã hoạt động được một thời gian, việc thay đổi không gian – thiết kế là một yếu tố cần thiết. Chỉ cần một chút gì đó đổi mới không gian quán cũng có thể khiến khách quen cảm thấy thú vị, trong khi còn góp phần thu hút khách mới nhiều hơn. Chủ quán có thể chỉ cần thay đổi cách kê bàn ghế, đặt thêm một vài chậu cây, trang trí bằng một số vật dụng trên quầy pha chế như máy xay cà phê, máy pha cà phê… Một số máy pha cà phê có tác dụng trưng bày khá tốt ngoài công dụng chính, bạn có muốn khách hàng ấn tượng với việc sử dụng cà phê sạch để pha chế hay muốn mỗi khi xay cà phê cả quán sẽ nồng nàn mùi thơm quyến rũ không? Hãy đặt máy lên quầy pha chế nhé, hiện tại Phin Việt có rất nhiều mẫu máy xay cà phê mini nhỏ gọn, không hề tốn diện tích có thể dễ dàng di chuyển, bạn có thể thảm khảo TẠI ĐÂY.

Chỉ cần thay đổi vị trí bàn ghế, đặt thêm một vài vật trang trí là quán đã khác đi nhiều

6. Giá cả và cách phục vụ:

Sau một thời gian hoạt động, chắc hẳn bạn có thể năm bắt được tình hình kinh doanh của quán, biết được tỉ lệ đồ uống nào khách gọi phục vụ nhiều, đồ uống nào ít. Vậy nếu được hãy có thể tính toán căn chỉnh lại giá cost của một số đồ uống sao cho phù hợp bên cạnh mặt hàng cà phê chính. Ngoài ra lúc nào quán cũng cần phải chú đến thái độ phục vụ với khách hàng, đây luôn là tiêu chuẩn không bao giờ được bỏ qua và phải liên tục được nâng cao.

Trên đây là một vài lời khuyên Phin Việt đưa ra nhằm giúp quán cà phê có thể kinh doanh tốt hơn khi mà văn hóa cà phê ngày một phổ biến, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.
Phin Việt luôn đồng hành cùng cộng đồng cà phê Việt Nam!

Nhung Tuyết: