X

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG MÁY XAY SINH TỐ CÔNG NGHIỆP CHO QUÁN

Rất nhiều Khách hàng muốn tiết kiệm chi phí mà sử dụng các dòng máy xay sinh tố thường dùng ở nhà để sử dụng cho quán. Tuy nhiên, máy xay thường chỉ rẻ hơn vài trăm nghìn nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ dễ hỏng hóc, cháy nổ hơn rất nhiều so với các dòng máy xay công nghiệp.

Các quán cafe thường có lượng khách đông, thức uống đa dạng nên cần một chiếc máy xay có động cơ mạnh mẽ, có thể xay nhuyễn mọi loại hỗn hợp và đá mới có thể làm ra các ly sinh tố, đá xay chất lượng.


>>> Xem thêm các sản phẩm máy xay iceblend cho quán khác mà Phin Việt cung cấp

Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy xay sinh tố

Việc chúng ta tìm hiểu được những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy sẽ tránh được các vẫn đề, sử dụng máy đúng cách đồng thời có thể xử lý trục trặc ngay lập tức.

Máy sinh tố không hoạt động.

Đây là vấn đề thường gặp đối với các máy đã được sử dụng lâu. Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi máy không hoạt động như đứt dây nguồn, hỏng rơ le nhiệt, vỡ núm truyền động, nút điều khiển bị hỏng, kẹt động cơ…

Cách xử lý: Kiểm tra lại nguoonf điện, đèn báo trên máy nếu không có đèn bạn cần kiểm tra dây điện có bị đứt, lỏng chỗ nào không. Nếu đèn sáng mà máy không chạy lỗi này có thế xuất phát từ công tắc kiểm tra nút nguồn

Máy tự ngắt khi đang sử dụng

Lỗi này có thể xảy ra khi motor máy bị quá tải, nguồn điện tăng cao đột ngột công tắc nguồn bị chập chờn, lưỡi xay bị kẹt… Đây đều là các nguyên nhân khiến máy dụng hoạt động role nhiệt tự động ngắt để bảo vệ sộng cơ.

Cách xử lý: Chờ cho máy nguội là có thể hoạt động bình thường tuy nhiên nếu vẫn không hoạt động được có thể role bị hỏng hãy kiểm tra role, nguồn điện và lưỡi xay của máy.

Lưỡi dao không quay mặc dù máy vẫn hoạt động

Các máy sinh tố hiện nay đều sử dụng núm truyền động bằng nhựa, trong quá trình sử dụng lâu dài hoặc sử dụng sai cách có thể làm gẫy, mòn bành răng. Bạn chỉ cần thay bộ núm truyền động khác là được.

Lưu ý: Trong khi máy đang hoạt động bạn hãy dùng tay giữ chắc máy để tránh các trường hợp máy rung lắc quá mạnh kiện phần ren lệch nhau, làm mòn, gãy bánh răng. Khi xay nguyên liệu bạn cần để cho máy ngừng hoạt độnh hoàn toàn trước khi nhấc cối ra khỏi máy.

Máy xay sinh tố có mùi khét từ thân máy

Máy xay sinh tố hoạt động dựa trên motor, sử dụng chổi than để dẫn điện vào rotor do vậy trong quá trình sử dụng sẽ phát ra tia lửa dồng thời go tốc độ quay của động cơ rất lớn thường sinh nhiệt cao. Nếu máy phải hoạt động liên tục có thể sinh nhiệt cao tới 100 độ mùi khét từ sơn cách điện và dầu trên động cơ tạo ra

Cách xử lý: sau khi xay 1,2 mẻ bạn cần cho máy nghỉ

Máy xay lâu nhuyễn

Khi sử dụng máy xay sinh tố bạn càn phải chuẩn bị kỹ các nguyên liệu giúp cho quá trình xay nhanh hơn, cốt liệu xay ra sẽ mịn hợn. Thực phẩm nên được cắt nhỏ trước khi xay, nếu vẫn không nhuyễn bạn cần kiểm tra lưỡi xay có bị mòn hay không?

Tại sao nên sử dụng máy xay sinh tố công nghiệp

Dao xay:

Lưỡi dao của máy xay sinh tố công nghiệp được làm bằng hợp kim thép không gỉ nên rất cứng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, một số máy chất liệu lưỡi xay còn được làm từ Crôm vật liệu được sử dụng làm cánh máy bay, có thể xay đá liên tục mà không bị cong hay gãy lưỡi dao. Còn máy xay gia đình, lưỡi dao chỉ có độ cứng vừa đủ để xay các thực phẩm hàng ngày, không thể xay đá, đồ cứng.

Cối xay:
Cũng giống như lưỡi dao, do thành phần cấu tạo của máy xay công nghiệp là Polycarbonate – một loại vật liệu thường được áp dụng chế tạo kính chịu lực hàng không. Có sức chịu tốt, trọng lượng nhẹ nhưng độ bền cao nếu không sẽ dễ bị xước, nứt.

Có các chức năng khác:
Vì ở quán có các menu đồ uống rất đa dạng vì vậy máy cho quán cũng cần các chức năng khác trong cùng 1 máy như: phá đá, trộn tự động, cài đặt thời gian xay,… Các chức năng khác này sẽ giúp người sử dụng dễ dàng pha chế ra nhiều loại đồ uống khác nhau, tiết kiệm thời gian thao tác mà vẫn bảo đảm chất lượng.

Công suất:
Máy xay sinh tố công nghiệp sẽ có lợi thế hơn so với máy xay gia đình bởi công suất của máy thường thì 1000W đến 1500W, động cơ có mã lực từ 2 – 3HP tốc độ vòng quay từ 31.000 đến 37.000 vòng một phút trong khi máy gia đình chỉ dừng ở mức 300 – 500W. (nhỏ hơn 3 lần)

Độ bền:
Chính vì được cấu tạo trên các chất liệu cao cấp hơn, công suất lớn hơn mà độ bền của các dòng máy xay công nghiệp sẽ cao hơn các dòng máy thường khi sử dụng cho quán. Ít lỗi hỏng vặt hơn, khách hàng an tâm sử dụng mà không cần lo ngại việc phải bảo hành gây gián đoạn tới quá trình kinh doanh của quán

Vậy với các ưu điểm mà máy xay công nghiệp mang lại, tại sao các chủ quán không đầu tư ngay từ đầu để có lợi nhuận dài hạn hơn, tốn ít chi phí khấu hao tài sản hơn ?

Tại Phin Việt có cung cấp máy xay công nghiệp Blender cho quán – hiện đang là sản phẩm máy xay đứng đầu được các chủ quán tìm kiếm:
– Công suất lớn hơn
– Cối đựng lớn gấp rưỡi
– Độ ồn giảm đi
– Không hỏng vặt
– Không mùi sau khi sử dụng một thời gian dài
– Bảo hành 12 tháng.

Mua ngay sản phẩm tại: https://phinviet.com.vn/may-xay-sinh-to-blender-la-88/

Nhung Tuyết: