X

5 sai lầm khiến ly cà phê của bạn mất đi hương vị thơm ngon

Cà phê từ lâu đã trở thành một đặc sản không thể thiếu của người Việt Nam. Một ly cà phê mỗi sáng khiến tinh thần tỉnh táo, 1 ly cà phê vào ban trưa cho thời gian tán gẫu với bạn bè, một ly caf phê tối cho những điều đắn đo suy nghĩ. Tuy nhiên một số sai làm khi bảo quản, xay cà phê lại khiên ly cà phê của bạn mất đi hương vị nguyên chất .

1 Sử dụng hạt cà phê cũ, kém chất lượng, sử dụng quá nhiều hoặc quá ít cafe

Có nhiều người vì tiếc mà sử dụng lại những hạt cà phê cũ. Khiến ly cà phê cuẩ bạn không còn hương vị trừ khi bạn muốn nềm thử cái vị đắng không ra đăng, đậm không ra đậm. Thời kỳ vật giá leo thang kinh tế khó khăn bạn quyết định chọn cho mình những loại cà phê giá rẻ, bình dân chỉ để cho thỏa cơn ghiền tức thời. Tuy nhiên, ông bà ta có câu: “cái gì cũng có cái giá của nó”. Trừ khi bạn muốn thưởng thức một tách cà phê chất lượng, thì đừng ngần ngại bỏ tiền ra để mua về cho mình những hạt cà phê nguyên chất, đậm đà vị thiên nhiên.

2 Hãy mua cà phê nguyên hạt thay vì cà phê xay sẵn

Ai cũng bận, ai cũng sợ trễ giờ làm buổi sáng, nhưng cũng đừng vì thế mà lại đi chọn mua cà phê xay sẵn. Tiện lợi có đấy, nhanh chóng có đấy, nhưng chất lượng thì không. Một khi đã được xay, thì mùi vị nguyên chất trong từng hạt cà phê bắt đầu bớt đi theo thời gian. Thay vào đó, hãy chịu khó đầu tư tiền vào mua một chiếc máy xay cà phê chất lượng tốt, làm người trợ lý đáng tin cậy, cho ly cà phê thơm ngon ngất ngây.

3 Bảo quản cà phê trong tủ lạnh thật sự là một ý tưởng sai lầm

 

Không phải cái gì cũng có thể khiến bạn tự tin bỏ vào tủ lạnh với lý do: bảo quản chất lượng. Đừng bao giờ nghĩ đến việc bỏ cà phê của bạn, đặc biệt là cà phê nguyên hạt vào tủ lạnh để bảo quản chất lượng. Cũng như việc chọn mua cà phê xay sẵn, mùi vị của cà phê cũng hòa quyện theo từng đợt gió đông trong cái tủ lạnh nhà bạn. Thay vào đó, hãy tìm cho mình một biện pháp bảo quản khác, ví dụ như hút chân không, hoặc hạn chế để hộp bảo quản tiếp xúc với không khí hết mức có thể.

 4 Dùng sai cỡ xay cà phê

Đối với cà phê xay mịn phù hợp sử dụng cho máy pha cà phê, cà phê xay vừa dùng để pha phin, cà phê xay thô dùng để pha dụng cụ. Trường hợp dùng sai cỡ cà phê khiến cà phê không chiết xuất được hết hương vị cà phê hoặc khiến cà phê có hương vị chay khét

5 Đừng để cà phê nguội, hãy uống ngay khi còn nóng

Cà phê ngon nhất chỉ khi được thưởng thức ngay khi vừa chiết xuất xong. Rót cà phê ra tách, rồi từ từ nhâm nhi thưởng thức từng ngụm, thấm từng vị đắng trên đầu lưỡi của bạn. Điều kỳ lạ là, người ta thì lại muốn thưởng thức nó một cách trọn vẹn nhất, nhưng lại không chấp nhận việc phải từ tốn chậm rãi mà cảm nhận. Càng để lâu, vị cà phê càng mất chất, lúc đó chả biết đâu là vị cà phê nguyên chất.

Nguồn : vinbarista.com

Xem thêm các bài viết hữu ích khác

>> Máy pha cà phê mini, chuyên nghiệp giải pháp tối ưu cho quán cà phê

>> 5 mẫu máy xay cà phê mini gia đình hot nhất có giá bao nhiêu tiền?

việt phin: