X

Một thoáng quán cà phê “Ơ kìa Hà Nội” – Ngõ 639 Hoàng Hoa Thám, ngách 39 số nhà 39

Thử một ngày làm một cô tiểu thư đi thưởng trà  ở quán cà phê “Ơ kìa Hà Nội”, tại sao không?

Hôm nay Mon review cho các bạn một quán siêu xinh, phải tìm kiếm kỹ lắm mới ra quán đó. Sau rất nhiều lần đến đây thì Mon đã quyết định dằn lòng chia sẻ địa chỉ. Thấy Mon hào phóng chưa.

Trước hết thì bạn note địa chỉ vào đi đã số nhà 39, ngách 39, ngõ 639 Hoàng Hoa Thám, nghe địa chỉ thôi mà đã thấy hấp dẫn phải không, giống Mon, nhưng tìm được cái địa chỉ trên thì sẽ làm bạn hấp não.

Quầy order xinh xinh

Ngõ 639 là ngõ gần với chợ bưởi, đoạn cuối cuối ấy, và từ phía bưởi đi vào thì ngõ nằm bên tay phải. Đi xuống một cái ngõ sâu thật sâu, đến khi đập vào mặt là cái biển ngách 39 thì rẽ ngay bên trái, đi được 2 vòng bánh xe thì cua ngay về phía bên phải vào cái hẻm, đi tuốt một đoạn ngăn ngắn gặp một cái bình trà thì đây rồi quán cà phê “Ơ kìa Hà Nội” là đây chứ đâu. Bạn để xe qua lối cửa số nhà 41 nhé.

Review nhẹ một cái về không gian đây.

Phải nói là một không gian đa di năng. Một khoảng sân rất rộng, với những chiếc bàn lớn, có thể ngồi cả một hội, chưa kể có cả phần trong nhà tầng 1, tầng 2, khu sân chơi cho trẻ con, phòng chiếu phim mini. Ôi bạn nên qua đây đi vì nó rất là “Ơ kìa”.

Không gian sân vườn xanh ngát tại quán Ơ Kìa Hà Nội

Hôm nay Mon khá là vất vả trong việc lựa chọn chỗ ngồi, vì hôm nay mang theo bạn lap để tiện làm việc nữa, nên cũng lăn lê hết góc nọ đến góc kia và có một số gợi ý cho các bạn chọn chỗ đây.

Nếu bạn đi nhóm đông, thì lựa chọn ngoài sân là thích hợp nhất , có thể tha hồ ngồi quây lại với nhau giữa thiên nhiên. Những tán cây, những đồ gốm với họa tiết siêu nghệ thuật mà cũng dân dã được để nằm ngồi quanh sân. Thỉnh thoảng có cả những bạn mèo xinh xinh lang thang qua nữa.

Thực ra thì ngoài sân cũng có những bàn phù hợp với ngồi 2 người, và không gian ngoài sân thì thích hơn trong nhà.

Bạn cũng thử nghía qua trong nhà một chút xem như nào, biết đâu bạn lại thích thì sao.

Đây là trong nhà dưới tầng 1

Không gian đậm chất Hà Nội xưa

Trên tầng 2 thì như này

Mon thì không đánh giá cao lắm về không gian trong nhà, có lẽ nếu ngồi trong nhà thì chỉ khi trời tối, quán thắp đèn thì phòng trông mới thích hơn.

Đây là phòng chiếu phim mini của “Ơ kìa Hà Nội” cũng không nhỏ đâu. “Ơ kìa” thường chiếu những bộ phim từ lâu lâu rồi, như kiểu gợi nhớ lại miền ký ức ấy, như là : Thi Mai, TRÙNG KHÁNH SÂM LÂM, ĐOẠ LẠC THIÊN SỨ, v.v.. Thường thì các xuất chiếu đều vào khoảng 15h hoặc 17h 30, vào các ngày từ thứ 5 đến Chủ nhật. Mon thường cập nhật lịch phim trên fanpage của quán.

Rap chiếu phim mini tại quán Ơ Kìa Hà Nội

ĐÂY ĐÂY, MON REVIEW NGAY VỀ ĐỒ UỐNG CHO  MẤY QUÝ VỊ ĐÂY

Thì đã bảo là hôm nay phải thanh tao, đi thưởng trà như một cô gái Hà Nội rồi, nên quyết định gọi một thức trà gì đó cho thanh tao hẳn. Mon có lựa món trà TAM THẤT. Bạn nhớ phải hỏi kỹ nhân viên nhé, vì ở “Ơ kìa” chủ yếu là trà pha tách, nếu bạn muốn uống cốc riêng thì phải báo với nhân viên trước, không lại ngỡ ngàng và ngạc nhiên khi bạn ấy bưng ra một bình trà đấy.

Trà ở “Ơ kìa” chủ yếu là trà hoa, được ướp hoa, mà đến “Ơ kìa” thì cũng chỉ nên gọi trà thôi. Mặc dù có cả café, sinh tố nhé.

Đây cốc trà Tam Thất của Mon đây.

Cốc đĩa đựng trà độc đáo

>>> Tham khảo thêm bài viết Review về quán cafe Loading T – Số 8 Trân Cầm: TẠI ĐÂY

  • Cốc rất xinh, phía trên cốc có một cái bát loe nhỏ, để giữ cho trà được ủ hơi, và một chiếc tách sứ xinh xẻo đựng nước lọc trông đến là nghệ thuật. Mon cực thích những đồ uống được đựng trong những chiếc tách, hoặc cốc sứ, như kiểu thứ đồ đó sinh ra là để dành cho nhau vậy.
  • Trà Tam thất lúc đầu uống sẽ có vị hơi đắng, nhưng sau khi nuốt xuống thì lại có vị ngọt. Nó giống cái vị tam thất dạng sệt sệt màu nâu nâu như socola chảy ngày bé Mon hay lén lấy ăn. Vị đắng dịu chứ không gắt, sau thì lại ngọt.
  • Trà Tam thất được pha bằng hoa, nên chỉ có thể thấy một dúm hoa bé xíu dưới đáy cốc. Hoa nở nết là bạn có thể dùng được.
  • Nước trà rất trong, nhìn qua thì giống như nước lọc, chứ không chuyển màu xanh hay đỏ, nhưng uống thì có vị Tam thất.
  • Trà Tam thất không có mùi thơm đâu, phải ngửi kỹ lắm bạn mới thấy được một chút chút hương thôi.

Nếu mà ai có cái sở thích hơi kỳ lạ như Mon thì bạn nên thử cái món này, cảm giác nó giống một cuộc tình có happy ending vậy. Mà uống trà vào cái ngày trời hiu hiu, cảm thấy người thanh thoát, nhẹ tênh, cuộc sống thật đơn giản.

À, lúc chiều về, Mon nghe bàn bên có thứ trà mà mùi thơm ngào ngạt, thơm len lỏi cả vào cánh mũi của Mon nữa. Trà đó được pha vào ấm và nghe đồn thì đấy là TRÀ OẢI HƯƠNG. Gọi món đó thì chỉ có nước si mê ngây ngất thôi.

ĐỪNG VỘI!

Đây, show cho mấy bạn một số góc khác của “Ơ kìa” đây nữa này. Cả bạn mèo nữa nhé. Chẳng hiểu sao mèo không qua chỗ Mon, cho dù có dụ dỗ thế nào thì bạn mèo sà vào tay một vị khách nam khác. Chán thật mà.

TRỜI ƠI, THẬT LÀ SƠ SUẤT!

Mon quên mất tiêu là phải dặn các bạn gọi đồ và thanh toán trước xong rồi hãy tìm chỗ ngồi và chờ đồ lên nhé.

Sau khi cất xe bên sân xong thì bạn ghé qua quầy nhỏ nhỏ này để gọi đồ này.

Bảng Menu mà nhìn cũng thích mắt ứ chịu được

Thật sự là đến cái bảng Menu mà nhìn cũng thích mắt ứ chịu được. Ở “Ơ kìa” không chỉ có đồ uống mà còn có đồ ăn nữa. Cũng không đắt lắm đâu. Nhưng để cho chắc chắn thì bạn cứ hỏi giá trước khi gọi đồ nhé.

ƠN GIỜI CUỐI CÙNG CŨNG ĐẾN CUỐI CÙNG!

Phần đánh giá tổng quan cho quán đây ạ. Mặc dù rất thích không gian và đồ uống của quán, nhưng không thể không tránh khỏi một số điểm chưa ưng lắm.

  • Đường vào quán quá khó tìm. (Mon đi tổng cộng 3 lần thì mới thuộc được lối vào)
  • Đồ uống không đa dạng, chủ yếu là những món cơ bản.
  • Giá đồ uống cũng ở mức khá cao. (Như cốc trà của Mon đã là 45k rồi)
  • Không gian khá yên tĩnh, khách không đông, nhưng mà thành ra lại hơi tẻ nếu như đi một mình mà không đem theo đồ để làm việc.
  • Quán có sân chơi cho trẻ con, nên sẽ có đôi khi vô tình các bạn có thể sẽ gặp lũ trẻ
  • Trừ không gian ngoài sân thì các phòng hơi nhạt nhòa, không có rõ phong cách lắm

6 Điểm đánh giá chung về Ơ kìa Hà Nội:

  • Không gian: 7/10
  • Đồ uống: 6/10
  • Phong cách quán: 8/10
  • Dịch vụ: 5/10
  • Nhạc của quán: 8/10
  • Lượng khách: trung bình

Tỉ lệ % Mon quay lại quán: 60%

Thông tin về quán cho bạn nào muốn ghé qua nè

Ơ kìa Hà Nội

Địa chỉ:  Ngõ 639 Hoàng Hoa Thám, ngách 39 số nhà 39(Bản đồ đường đến)

Thời gian mở cửa:  07:00 – 22:30

Fanpage : https://www.facebook.com/okiahanoi/

Share bài viết này để lưu lại nhé! Đừng quên Like Fanpage của PhinViet để cập nhật các quán Cafe siêu độc đáo mà chúng tôi sẽ Update liên tục!

Phinviet.com
Sinh ra để Review các quán Cafe đẹp

Nhung Tuyết: