X

Máy xay sinh tố và những điều cần lưu ý

một vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Không chỉ dùng để xay sinh tố mà còn góp phần tạo ra những món ăn ngon cho gia đình. Đơn giản như nếu không có thời gian, bạn có thể cho mọi thứ gia vị mà bạn có trong tủ lạnh vào chiếc máy xay, nhấn nút và vài giây sau là có được nước sốt chấm ngon lành. Máy xay sinh tố làm được rất nhiều việc hữu ích, giúp bạn rút ngắn công việc nội trợ để chăm sóc cuộc sống tốt hơn, thật khó tưởng tượng rằng trong gian bếp của bạn không có sự hiện diện của chiếc máy xay sinh tố.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy xay sinh tố khác nhau, một số máy chỉ có các chức năng cơ bản trong khi một số khác thì có thể xay cả thực phẩm dạng cứng, hoặc dùng để nhồi, trộn thực phẩm. Phổ biến nhất là máy xay sinh tố dạng bình với các đặc điểm, dung tích và mức giá rất đa dạng tùy thuộc vào tốc độ xay, độ bền, chức năng và thiết kế lưỡi dao của máy.

 

 

>> Xem ngay các mẫu Máy xay sinh tố chuyên nghiệp cho nhà hàng quán cafe

 

Bạn muốn mua một chiếc máy xay sinh tố có những chức năng nào?

 

Nếu bạn chỉ cần một chiếc máy xay để làm sinh tố và thức uống lạnh tại gia đình, hãy chọn một chiếc có công suất ít nhất là 400W và có một lưỡi dao dày có răng cưa để xay đá. một chiếc máy xay thông thường cũng có đủ hầu hết các chức năng xay, trộn, nghiền, khuấy và đảo đều đủ dùng để xay thức ăn cho trẻ em hay nấu súp. Nếu bạn mua máy xay sinh tố cho quán, nhà hàng, khách sạn nệ lựa chọn một chiếc máy xay sinh tố có công suất ít nhất 1500w để có thể đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của quán.

 

Chất liệu máy của cối xay

Hầu hết máy xay sinh tố có cối xay được làm từ nhựa hoặc thủy tinh. Tuy nhiên loại bằng nhựa phổ biến hơn vì khá bền và nhẹ. Cối nhựa có hai loại là polycarbonate và polyester. Trong đó, chất liệu polycarbonate được sử dụng phổ biến hơn do độ bền cao. Ngoài ra, máy xay sinh tố cũng có hai loại cối vuông và cối tròn, thường thì đa số người dùng chọn mua loại tròn vì máy sẽ xay đều hơn mà không cần phải trộn đều nguyên liệu khi xay.

– Cối làm bằng thủy tinh chịu lực, đẹp, sang trọng, dễ lau chùi, không lo bị trầy xước, tuy nhiên trọng lượng lớn và dễ vỡ khi không cẩn thận làm cối bị va đập mạnh.

– Cối xay bằng nhựa là phổ biến nhất trong các loại máy xay hiện nay. Nhẹ, bền, an toàn khi sử dụng và giá thành không quá cao là ưu điểm nổi trội so với cối xay thủy tinh.

 

Thương hiệu

 

Bạn nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu và ưu điểm của mỗi thương hiệu khi chọn mua máy xay sinh tố. Bạn nên chọn mua máy xay sinh tố của thương hiệu có uy tín cũng như mua ở cửa hàng điện máy uy tín là điều cần thiết để bạn có được một chiếc máy xay sinh tố chính hãng chất lượng.

Với một chiếc máy xay sinh tố có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sẽ khiến bạn yên tâm hơn về chất lượng, độ bền của máy cũng như chất lượng của các chính sách bảo hành bảo dưỡng.

Hướng dẫn vệ sinh máy xay sinh tố

 

Vệ sinh máy xay là một việc bạn nên làm thường xuyên để máy xay luôn sạch sẽ, khi vệ sinh máy bạn nên lưu ý những điều sau:

– Ngắt điện trước khi vệ sinh thiết bị. Cẩn thận với lưỡi dao và các bộ phận cắt của máy xay trong khi vận hành và vệ sinh.

– Ngay khi dùng xong, bạn rút ổ cắm điện, nhấc cối ra khỏi bệ, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo đáy cối ra.

– Không vệ sinh thân máy trực tiếp bằng nước mà phải dùng khăn ướt, bàn chải mềm hay bọt biển để lau chùi. Không được vệ sinh sản phẩm bằng tấm rửa kim loại, chất tẩy rửa hay chất lỏng có tính ăn mòn.

– Sau khi sử dụng máy xong, đổ nước vào ngâm và làm sạch máy ngay sau đó. Nếu để lâu, rau quả, trái cây, thực phẩm… sẽ bám chặt, vừa là môi trường tốt cho các vi khuẩn gây bệnh phát sinh, vừa khó khăn khi làm sạch sau này.

– Thấm nước rửa chén vào miếng giẻ mềm, chùi rửa sạch cối, nắp cối và đũa quấy. Dùng đũa luồn khăn rửa vào từng khe để lấy hết phần thực phẩm còn bám lại.

– Rửa máy dưới vòi nước mạnh, xúc thật mạnh để những gì còn sót lại có thể ra hết.

– Khi máy đã thật sạch, lấy giẻ mềm, ẩm lau, sau đó hong chỗ thoáng mát hoặc úp xuống để máy thật khô nếu không máy sẽ có mùi khó chịu.

– Đề đảm bảo sử dụng lâu dài, sau khi xay, ngâm và rửa sạch dao và phễu bằng bàn chải mềm. Không nên tráng nước quá nóng sau đó để cối trong tủ lạnh, vì với những vật liệu bằng nhựa giòn rất rễ bị nứt.

Xem thêm: DÙNG MÁY XAY SINH TỐ ĐỂ XAY CAFE – MỘT THÓI QUEN KHÔNG HỀ TỐT

việt phin: