X

Hậu quả của việc xay sai kích cỡ hạt đối với máy pha cà phê

Máy pha cafe một thiết bị mà bất cứ gia đình, văn phòng hay quán cà phê nào cũng dùng đến. Chúng phổ biến đến mức mà ngay cả những đứa bé hay cụ già đặc biệt là những người cuồng cà phê biết đến vì sự tiện lợi nhanh chóng nhưng cho ra ly cà phê quyến rũ đặc biệt.

Tuy nhiên một vấn đề quan trọng chắc hẳn không phải người dùng hay tín đồ cà phê nào cũng biết chính là việc cỡ xay hạt cà phê gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng ly cà phê cũng như độ bền của máy pha cafe.

Hậu quả của việc xay sai kích cỡ hạt đối với máy pha cà phê

>>> Xem thêm: Top 12 chiếc máy pha cà phê espresso chuyên nghiệp giá rẻ

Chúng ta có thể hiểu là một chiếc máy pha cà phê được nhà sản xuất cài đặt và điều chỉnh áp suất cố định theo tiêu chuẩn  nhất định để có thể tạo ra hàng trăm ly cà phê có chất lượng đồng đều với nhau. Tuy nhiên một câu hỏi đã được đặt ra.”cỡ xay bộ café có ảnh hưởng đến chất lượng cà phê khi pha không? Cách khắc phục nó như thế nào?”

Câu trả lời: “tất nhiên là ảnh hưởng và còn là ảnh hưởng lớn đến chất lựợng cà phê. Vì sao ư ? ”

Có 3 trường hợp sẽ xảy ra.

Trường hợp 1:

Cà phê xay quá thô (áp suất nén của cà phê không đổi) dòng nước pha cà phê sẽ bị chảy quá nhanh không thể chiết xuất hết lượng caffeine có trong hạt cà phê khi đó lớp crema quá mỏng. Ly cà phê sẽ bị nhạt, không đủ vị.

Trường hợp 2 :

Cỡ xay cà phê quá mịn(áp suất nén của cà phê không đổi) khiến dòng nước chạy qua cà phê khó khăn hơn gây tắc không chảy hoặc chảy nhọ giọt khi đó ly cà phê bị khét , cháy khi uống sẽ có vị đắng gắt khó chịu.

Ngoài ra với trường hợp này có bột cà phê quá mịn làm két máy pha cafe, làm mất quá nhiều thời gian để tạo ra một ly cà phê, làm quá tải máy làm cháy bơm hoặc hỏng máy pha café. Điều này đối với người kinh doanh quán cà phê là một thiệt hại lớn về kinh tế cũng  như danh tiếng của quán.

Trường hợp 3:

 

>> Xem ngay: những chiếc máy pha cà phê mini, công nghiệp cho gia đình và quán

Café được xay chuẩn(áp suất nén của cà phê không đổi) Dòng chảy của café ra đều nhỏ, không bị ngắt dòng khi đang pha. Dòng chảy đều trong khoảng thời gian 20 -25s  máy pha được 30ml espresso.

Cách khắc phục

– Khi sử dụng máy pha cafe espresso những điều mà bạn có thể thay đổi để làm cho chất lượng ly cà phê tốt hơn

+ Thay đổi được cỡ xay bột cà phê

+ Thay đổi được lượng cafe cho vào pha

+ Thay đổi được lượng nước pha ra

+ Thay đổi được lực nén cafe ( lực nén của người pha )

– Khi sử dụng máy pha cafe điều nào mình ko thay đổi được để cfe ngon hơn

+ Áp suất nén café của máy

+ Nhiệt độ của máy

– Khối lượng cafe nhà sản xuất cũng đã tính đủ rồi thường shot đơn mình gạt lõm shot đôi gạt bằng là đủ khổi lượng cfe đơn 9-10g đôi 18-20g ạ ( phần nắp hộc đựng cà phê của máy xay là dụng cụ gạt lõm shot đơn chuẩn nhất)

+Lượng nước pha cafe do người dùng cài đặt bạn nhé muốn một ly cà phê nhạt bạn để nhiều nước đậm ít nước(máy tự động nhớ lượng nước).

+Lực nén cũng quan trọng đối với tamper chuẩn thì chỉ cần đặt vào ấn nhẹ tay rồi xoay xem mặt nào cao thấp rồi xoay cho đều là được. Nếu mà nén chặt quá cũng là nguyên nhân dấn tới khét cà phê

 

Xem ngay các bài viết khác:

>>> Simonelli Oscar II máy pha cà phê dùng cho văn phòng

>>> Máy pha cà phê tự động giá bao nhiêu?

việt phin: