X

Bảo quản cà phê hạt như thế nào để thơm lâu?

Việc bảo quản cà phê hạt không hề dễ dàng dù được chế biến bằng cách nào, dù là cà phê bột hay café hạt nếu bạn không biết cách đóng gói và cất giữ cẩn thận thì bạn không thể có được một tách cà phê thơm ngon được.

Nếu bạn sử dụng cà phê hạt rang xay việc bảo quản sẽ dễ dàng hơn so với cà phê bột nếu bạn bảo quản cà phê hạt tốt thì hạt cà phê đa rang có thể bảo quản tối đa 1 tháng. Đối với cà phê bột trên thị trường trước khi đến tay người tiêu dùng thì đã được sản xuất, lưu kho và phân phối trước đó 1-2 tuần việc sử dụng cà phê sau 1-2 tuần chất lượng cà phê đã không còn được nguyên chất như ban đầu.

>> Bạn nên xem ngay: Phân tích lượng cafein có trong mẻ rang cà phê

Tóm lại thì cà phê rang bảo quản trong bao lâu? Cà phê rang sau 1 tháng sẽ không giữ được sự tươi nguyên dù cho bạn có cố gắng bảo quản như thế nào đi nữa. Nhưng trên thực tế cà phê rang các quán cà phê, các nhà sản xuất cung cấp cho bạn có thể quá 1 tháng. Nó tùy thuộc vào sự chấp nhận của bạn, bạn có thể tinh tế nhận ra sự khác biệt nhưng rồi bạn cũng chấp nhận luôn sự khác biệt đó bởi trên thực tế rất khó để có thể yêu cầu loại cà phê rang tươi mới 100%.

Cách để bảo quản cà phê hạt rang tốt nhất

3 yếu tố có thể coi là kẻ thù của việc bảo quản cà phê hạt: nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng. Để bảo quản cà phê hạt bạn cần phải cách ly nó với các yếu tố trên

Bảo quản nơi khô ráo, tránh nơi có độ ẩm cao:

Để bảo quản hạt cà phê, bạn cần mở cất giữ  chúng vào những chiếc lọ, hộp kín hơi và mờ đục nhằm ngăn chặn ánh sáng trực tiếp, để lọ cà phê tránh xa hơi nóng cũng như những nơi có độ ẩm cao. Nhiệt độ sẽ tạo ra môi trường để quá trình oxi hoá xảy ra, làm mất rất nhiều hương vị của cà phê.

Sử dụng bao bì có van một chiều:

Loại bao bì đựng hạt cà phê chuyên dụng có van 1 chiều được thiết kế nhằm mục đích giải phóng khí ở trong gói cà phê đi ra ngoài đồng thời ngăn không khí từ ngoài vào cà phê nhằm ngăn chặn quá trình oxi hóa café xay ra.

>>> Những điều nên biết về dòng Máy rang cà phê mini và công nghiệp

Xay và sử dụng ngay:

Các hạt cà phê rang được bảo quản tốt hơn nhiều so với cà phê xay, đó là sự thật; và xảy ra vì nhiều lý do. Đầu tiên, chính bản chất hạt cà phê rang bên ngoài có cấu trúc hạt bền vững hơn sơ với những hạt nhỏ li ti nên việc tiếp xúc với không khí cũng sẽ được hạn chế, quá trình oxi hoá cũng diễn ra chậm hơn.

>> Xem ngay các mẫu máy xay cà phê phù hợp với mô hình quán của bạn

Tuy nhiên,mọi người thường  mua cà phê xay sẵn nhiều hơn. Vì rõ ràng, nó thật sự tiện lợi cho mọi đối tượng tiêu dùng, không phải lúc nào ở nhà cũng có một  máy xay cà phê. Cho nên, bạn mua cà phê xay sẵn cũng được, nhưng hãy nhớ, sử dụng bao bì tốt và đóng gói thật cẩn thận để có được những tách cà phê thơm ngon.

Nguồn:  ST

việt phin: