X

Những cách pha chế cà phê độc đáo trên thế giới

Cà phê không chỉ có phương pháp pha phin truyền thống

Để chiết xuất được cà phê chỉ cần 02 thành phần chính là cà phê và nước. Từ đó tạo ra rất nhiều phương pháp pha chế khác nhau mà vẫn có nét đặc trưng riêng. Cà phê trở thành món đồ uống phổ biến nhất trên thế giới nên ngày càng có nhiều phương pháp pha cà phê độc đáo.
Phin Việt xin giới thiệu đến bạn đọc 04 phương pháp được đánh giá là phổ biến nhất hiện nay:

1. Pha bằng cách đun sôi bột cà phê

Cách thức: Dùng nửa tách nước, và 2 muỗng cafe xay mịn rồi cho vào một bình có cán dài ( gọi là cezve hoặc ibriq) cộng thêm một muỗng đường rồi đưa lên ngọn lửa đun đến khi sôi. ?Khi bắt đầu sùi bọt khuấy hỗn hợp cafe lên rồi rót một ít ra ly hoặc tách rồi tiếp tục đun cho sôi thêm lần nữa và đổ toàn bộ số còn lại ra ly.
Đây là phương pháp pha cà phê thú vị đến từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ

2. Pha cà phê bằng phin

Loại pha cafe này rất phổ biến tại Việt Nam với một bộ Phin cafe và một chút bột cafe thêm chút nước nóng là ta đã có một ly cafe thơm ngon, đậm đà.

Cơ chế của phương pháp này rất đơn giản: Cho cà phê bột vào trong bộ lọc, đổ nước gần sôi vào phin và nước cà phê sẽ chảy nhỏ giọt ra phía dưới phin rồi chảy vào cốc đặt trước.

3. Pha cà phê bằng hơi nước nóng

Với cách pha cà phê này người ta sẽ sử dụng máy Cona: Ngọn lửa làm nước nóng lên và bốc hơi đi lên Syphon bên trên – nơi đó có bột cà phê đã được đổ sẵn. Hơi nước trong môi trường chân không sẽ giữ được nguyên vẹn hương vị của cà phê. Sử dụng phương pháp này có một nhược điểm là do bình đựng làm từ thủy tinh nên vỡ và khó lau chùi.

4. Pha cà phê bằng máy

Hiện nay trên thế giới không còn xa lạ với chiếc máy pha cà phê cũng một cách pha chế cà phê bằng hơi nước tuy nhiên với sự phát triển của khoa học công nghệ giúp bạn có thể pha chế được một ly cà phê ngon mà không mất quá nhiều thời gia như các cách pha cà phê truyền thống ở trên

Hầu hết các loại máy pha cafe đều sử dụng công nghệ pha cafe bằng hơi nước ở mức độ áp suất nhất định. sử dụng hơi nước ở áp suất cao là biện pháp tốt nhất giúp cafe được chiết xuất hoàn toàn chất lượng ly cafe sẽ tốt hơn so với pha trực tiếp bằng nước nóng. hiện nay trên thị trường đang bán nhiều loại máy sử dụng công nghệ chiết suất cafe bằng hơi nước bạn có thể lên mạng tham khảo và chọn cho mình một chiếc máy phù hợp nhất.

>> Xem ngay các mẫu máy pha cà phê chuyên nghiệp

Để mua một chiếc máy pha cafe đắt tiền cho quán rất dễ dàng nhưng để mua được một chiếc máy pha cafe chuyên nghiệp hợp với không gian quán nhà bạn nhất lại không dễ chut nào, bạn phải suy xét rất nhiều thứ như: Thương hiệu, Giá cả, Công suất, Kiểu dáng,… để đưa ra một quyết định chính xác nhất.
Như bạn đã biết, thiết bị có giá thành cao thường có chất lượng tốt. Nhưng không có nghĩa sản phẩm đó là phù hợp nhất cho quán. Hãy tới Phin Việt để chúng tôi trực tiếp tư vấn cho bạn loại máy phù hợp nhất. 

4 cách pha cafe  trên dù là phức tạp hay đơn giản nhưng cơ chế pha cafe đều theo phương pháp sử dụng hơi nóng từ nước sôi để chiết xuất cafein từ cafe một cách triệt để để có được một ly cafe thơm ngon đậm đà cho thực khách.

Mời các bạn tham khảo thêm một số bài viết khác về máy cho quán:

• ĐỊA CHỈ BÁN MÁY XAY CÀ PHÊ HẠT MINI GIÁ RẺ CHẤT LƯỢNG VƯỢT TRỘI

• MÁY RANG CÀ PHÊ CÔNG NGHỆ ĐỨC XU HƯỚNG MỚI CHO QUÁN CAFÉ VIỆT 

việt phin: